Làm băng đô tai thỏ xinh đón hè

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012


- Chất liệu để làm một chiếc băng đô tai thỏ được lựa chọn là ren bởi chất liệu này rất dễ khâu bằng tay. Hơn nữa, chất liệu này có thể tạo hình tai thỏ dễ dàng. Chất liệu satin hay chiffon sẽ rất khó có thể dựng tai thỏ. Lưu ý cho bạn là hãy chọn loại vải dày có độ cứng và tạo nếp dễ dàng ví dục như: vải denim mỏng, hay vải cotton, len dệt kim).


1. Chọn một mảnh vải ren trắng hoặc vải denim mỏng dùng thước dây đo chiều rộng khoảng 4cm và chiều dài khoảng 20cm, sau đó dùng đinh ghim định vị... (Hình minh họa 1)


2. Dùng kéo cắt mảnh vải thành một dải dài cho chiều dài 20cm và chiều rộng mảnh vải là 4cm (số đo có được sau khi ướm thử cho vừa đầu của bạn) (Hình minh họa 2)


3. Gấp đôi dải vải ren lại sao, và dùng kim chỉ khâu cuộn hai bên mép của dải vải vừa cắt (hình minh họa 3) bạn đã tạo thành một dải ống dài.


4. Sử dụng ngón tay lộn mặt trong ra ngoài giấu đường chỉ khâu bị lộ (hình minh họa 4)


5. Tiếp đến, bạn gập đôi đoạn dây thép sau khi đo đoạn dây có chiều dài bằng dải ren vừa tạo (hình minh họa 5)


6. Tiếp tục luồn dây thép bên trong ống tạo độ cứng giúp bạn dễ tạo hình tai thỏ cho băng đô của mình. (hình minh họa 6)



Hình minh họa 7


8. Như vậy, bạn có thể tạo một chiếc băng đô tai thỏ, nơ cho chiếc mũ cói đội mùa hè này hoặc tạo cà vạt cho chiếc áo sơ mi theo (hình minh họa 8)



Băng đô tai thỏ xinh xắn đón hè

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn