Sáng tạo cổ áo rời cực dễ thương

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012


Thêm vào list phụ kiện như: Nơ bướm, ruy-băng, tua rua, lông vũ... có thể làm trang sức sinh động cho áo sơ mi, chiếc cổ áo rời đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm một chiếc cổ áo rời cực kỳ đơn giản, mời bạn cùng tham khảo:


- Một chiếc kéo cắt, kim và chỉ- Sợi dây ruy băng, miếng lót cốc chén, dây ren, lông vũ, hạt cườm, tua rua.... các nguyên vật liệu mà bạn có thể sáng tạo ra một chiếc cổ áo rời hiệu quả.


* Làm cổ áo rời bằng lông vũ



Bạn sử dụng 20cm lông vũ đã được khâu viền vải, tiếp đó hãy sử dụng hai đoạn dây ruy-băng cắt đều nhau khoảng 10cm. Bạn đo vòng cổ áo của mình (đã cài khuy) và khâu hai đoạn dây ruy-băng vào hai đầu của đoạn lông vũ (Hình minh họa 1) để tạo nên chiếc cổ áo rời với hai bên có lông vũ ôm lấy cổ áo một cách điệu đà. Nếu bạn muốn có một chiếc nơ ở giữa phần cúc áo, hãy nối dài sợi duy băng để bạn có thể tạo nơ bướm.



Bạn sử dụng hai chiếc khăn lót cốc chén hình tròn. Sau đó bạn cẩn thận lấy kéo cắt phần giữa của khăn tạo thành một hình cổ tròn như (hình minh họa 1), cắt mở hai hình tròn theo như (hình minh họa 2).


Hình minh họa 1


Hình minh họa 1



Sáng tạo cổ áo rời cực dễ thương, Thời trang, co ao roi, ruy-bang, ren, denim, xu huong thoi trang,


Hình minh họa 2


Hãy chồng hai miếng lót với nhau để tạo nên một hình tròn mới, sau đó bạn ướm thử trên chiếc áo sơ mi denim cho vừa với cổ áo và lấy kim chỉ khâu lại với nhau. Khi kết hợp với cổ áo denim bạn nên thắt thêm một chiếc nơ đồng màu với cổ áo rời vừa tạo để tăng vẻ đẹp điệu đà cho chiếc áo. Với style này bạn đã thổi hồn vào chiếc áo sơmi denim một cách ấn tượng, đúng với phong cách thời trang cổ điển và cực kỳ trẻ trung.


Bạn nên cắt một đoạn dây ruy-băng ren và dùng kim chỉ khâu đoạn đầu và đoạn cuối với nhau. Nếu bạn muốn tạo dáng cổ áo hai cánh hãy cắt ngắn hai đoạn lại khâu thêm một dải ruy-băng đồng màu để tạo nơ phần giữa cổ áo (Hình minh họa)


Vậy là bạn đã tạo ra 3 kiểu cổ rời để trang trí cho chiếc áo, váy sơ mi của mình thêm sinh động hơn rồi đấy!


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn