Sử dụng kính Google Project Glass, GoogleGlasses , 24 HTML

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012
Google bất ngờ đăng lên blog một số hình ảnh và cách thức hoạt động của cặp kính đeo mắt thuộc dự án Project Glass, được coi là phụ kiện 'hot' nhất trong giới công nghệ khi nó thành hiện thực.
 
Hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ muốn đưa những gì có trong smartphone vào trong cặp kính nhỏ bé với khả năng đọc và gửi tin nhắn, e-mail, phát nhạc, thông báo thời tiết, truyền file… và nhiều tính năng hơn nữa trong tương lai. Chúng hoạt động qua công nghệ nhận diện và kích hoạt bằng giọng nói.

Project Glass, hiện mới ở giai đoạn đầu, là một sản phẩm của Google X - phòng thí nghiệm của những giấc mơ, nơi Google thử biến những ý tưởng điên rồ thành hiện thực như ôtô không người lái hay chiếc đĩa hiển thị thông tin về thức ăn đặt trên nó…

"Một nhóm nghiên cứu tại Google đang bắt đầu phát triển công nghệ mới để giúp chúng ta khám phá và chia sẻ thế giới", Google viết trên blog. “Chúng tôi đăng thông tin này vì muốn mở ra một cuộc thảo luận và học hỏi từ các bạn. Do đó, chúng tôi đưa lên vài bức ảnh cùng video để cho thấy công nghệ sẽ trông và hoạt động như thế nào".
Trong video, người sử dụng Project Glass nhìn xuống và rất nhiều icon của Google xuất hiện một cách thần kỳ trước mặt họ như lịch, mạng xã hội Google+, thời gian, nhiệt độ, camera, chat, vị trí… Kính hiển thị về cuộc họp cuối giờ chiều, tin nhắn đến khi người dùng đang ăn sáng và anh này trả lời bằng cách nói với kính.
Dù dự án trên không thể sớm có mặt trên thị trường, người sử dụng đang tỏ ra hào hứng với tương lai smartphone nằm gọn trong cặp kính như trong các bộ phim viễn tưởng.


 
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn