Trải nghiệm Toyota Camry 2012 trị giá hơn 1,7 tỷ Đồng

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012


Toyota Camry là mẫu xe sedan hạng trung mà Toyota sản xuất kể từ năm 1982 được lấy tên từ phiên âm tiếng Nhật Bản của từ Kanmuri hay có nghĩa là “Vương miện”. Nhắc đến đây có lẽ sẽ ít người biết rằng Toyota có truyền thống đặt tên cho những mẫu sedan của mình đều có nghĩa là “Vương miện” như Toyota Crown hay sau đó có Toyota Corona và Corolla cũng có tiếng la tinh là “Vương miện”, “Vương miện nhỏ”. Không chỉ là mẫu sedan bán chạy nhất nước Mỹ, Toyota Camry cũng có doanh số không tồi ở thị trường Úc và Châu Á, sau khoảng 20 năm kể từ khi ra đời doanh số của Camry đạt mốc 15 triệu chiếc. Tất nhiên để có thể làm được điều này Toyota luôn nỗ lực để tạo ra một chiếc xe sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ hợp lý và quan trọng mức giá bán luôn chỉ dao động từ khoảng 21.000-28.000 USD.


Chúng ta có thể thấy ở thế hệ thứ 7 này Toyota đã tiếp tục tạo nên những điểm mới cho mẫu xe của mình nhưng vẫn đảm báo tính thân thiện, dễ nhìn với người sử dụng và có số đo ba vòng tương đương thế hệ cũ, chiều dài cơ sở ở mức 2.775mm, chiều rộng 1.821mm. Không còn những điểm nhấn mượt mà, uốn lượn trên thân xe nữa mà thay vào đó các kỹ sư thiết kế áp đặt lên chiếc xe những đường gân dập nổi, cùng nhiều đường nét sắc cạnh xung quanh thân xe tạo cho Camry 2012 mang bộ mặt thể thao với ba hốc hút gió tách biệt phía trước có mặt trên phiên bản SE, khỏe khoắn hơn đồng nghĩa với tính khí động học cũng lớn hơn. Phần cản trước ở các phiên bản còn lại được thiết kế với hốc hút gió liền kéo dài tạo sự nhẹ nhàng hơn cho chiếc xe. Chúng ta cũng có thể thấy rằng phần đầu xe khi nhìn thoáng qua mang nhiều đường nét vay mượn của người em Corrola Altis nhưng cụm đèn pha lại mang thiết kế hơi giống với mẫu xe Honda Civic phiên bản dành cho thị trường Châu Á. Phần đuôi xe bề thế với ba-đờ-xốc sau trùm hẳn xuống cùng kiểu dáng đèn hậu mới hình chữ L ngược. Mâm xe được trang bị la-zăng đúc hợp kim 17 inches cùng bộ lốp có kích cỡ 215/55 ZR17.


Và ngoài phiên bản dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ thì Toyota vẫn quyết định tung ra phiên bản dành riêng cho thị trường Châu Á như thế hệ cũ đi kèm với việc ngoại hình hoàn toàn khác. Không góc cạnh mà thay vào đó vẫn thể hiện tính mềm mại cùng những đường nét thanh thoát, uốn tròn khắp thân xe và tạo cảm giác “bầu bĩnh” hơn so với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ. Với thiết kế lưới tản nhiệt hình bình hành kết hợp với cụm đèn pha , đèn hậu mới gây giúp Camry 2012 tại Châu Á mang nhiều nét hiện đại, sang trọng hơn và gây nhiều cảm giác giống mẫu xe LS của Lexus.


Cả hai phiên bản đều sử dụng chung một động cơ tiêu chuẩn 2.5L L4 DOHC cho công suất cực đại 178 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, tăng 9 mã lực so với thế hệ trước. Momen xoắn tối đa 170 Nm tại vòng tua 4.100 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống truyền động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp kết hợp sang số trên vô lăng (Tip-Tronic).


Nếu chừng đó chưa đủ, Toyota sẵn sàng cung cấp thêm cho bạn động cơ V6 có dung tích 3.5L sản sinh được công suất cực đại 268 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phut và momen xoắn cực đại 336 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Theo nhà sản xuất thì phiên bản động cơ V6 này sẽ tiêu tồn khoảng 8.0L/100 km trên xa lộ và 11,2 lít/100 km trong nội thành. Còn nếu bạn là một người yêu môi trường, động cơ Hybrid 4 xylanh dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện sẽ cho công suất cực đại 200 mã lực đồng thời cải tiện được 30% mức tiêu hao nhiên liệu, cụ thể mẫu xe Hybrid này sẽ tiêu thụ 5,47 lít/100km trong nội thành vầ 6,03 lít/100km trên xa lộ.


Xét về mặt nội thất, cả phiên bản Camry dành cho thị trường Bắc Mỹ lẫn thị trường Châu Á hầu hết đều được thiết kế tương tự nhau. Sở hữu không gian rộng rãi, tạo cảm giác to lớn hơn so với bên ngoài là nét đặc thù của Camry. Toyota đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt tap-lô cho mẫu xe của mình và trông chúng có phần hiện đại hơn. Tuy nhiên màu nhựa đen lại làm cho những thiết kế này không thực sự nổi bật mặc dù đã có những điểm nhấn bằng những khu vực được trang trí sáng màu. Ở phiên bản SE, Camry 2012 được trang bị vô-lăng ba chấu cùng với tích hợp điều khiển đa chức năng trên vô lăng trong khi các phiên bản khác lại được trang bị vô lăng bốn chấu. Các phím tích hợp cũng được làm nổi hẳn lên, lớn hơn và dễ dàng điều khiển hơn thế hệ cũ.


Đặc điểm của Toyota là luôn bố trí những tấm cách âm ở khoang máy ở những vị trí hợp lý nhằm luôn tạo được sự tĩnh lặng mỗi khi khởi động động cơ. Cảm giác cầm vô lăng trên những con phố luôn tạo được sự nhẹ nhàng nhất có thể, chân ga là điều làm nhóm phóng viên chưa thực sự hài lòng khi quá nhạy so với thực tế và điều tương tự xảy ra với chân phanh khiến ai muốn điều khiển sẽ phải mất vài km đầu để làm quen xe. Cột chữ A thấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát góc nhìn hơn rất nhiều là lợi thế của mẫu xe này. Dù bạn ngồi hàng ghế trước hay sau cũng luôn tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất có thể nhờ thiết kế có độ dốc từ trụ B đến trụ C. Cốp xe luôn đủ rộng để sẵn sàng giúp bạn đựng vừa đủ ba vali cỡ trung cùng 1 túi ba lô du lịch cho 5 hành khách. Ở những nước ga đầu, Camry 2012 thể hiện độ “bốc” của chân ga tức thời nhưng lập tức lại tăng tốc chậm nếu để chế độ D do xe sang số nhanh ở dải vòng tua khoảng 2.500 vòng/phút nhằm giảm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thuh. Hầu hết cabin trong xe luôn êm ái khi di chuyển ở vận tốc dưới 40 km/h.


Trên xa lộ, chúng tôi sử dụng chế độ S và Camry 2012 SE 2.5L mất 9,0 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Nhờ sử dụng hệ thống kiểm soát lực kéo nên Camry luôn tỏ rõ khả năng bứt phá khi sử dụng ở chế độ S, trong khi đó ở chế độ D chiếc xe lập tức thể hiện độ ì khi bứt phá. Tại điều kiện đường xá Việt Nam, mẫu xe này nhanh chóng để tiềng ồn lọt vào cabin từ vận tốc 60 km/h và bạn chỉ có cơ hội nghe tiếng động cơ dội vào khi cố tình đạp ga đẩy lên vòng tua cao.


Nhờ được trang bị hệ thống điều khiển ổn định xe VSC cùng hệ thống lò xo cứng hơn 15% và hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn nên Camry 2012 thể hiện sự linh hoạt, đầm và chắc chắn hơn khi di chuyển liên tục ở vận tốc 80 km/h. Tuy nhiên ở vận tốc này tay lái của Camry thực sự quá nhạy và không thật nên những lúc đánh lái gấp vẫn sẽ gây hiện tượng cảm nhận được đuôi xe có chút văng nếu bạn không bật trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP. Ở vận tốc 120 km/h thực sự chiếc xe bồng bềnh và gây hiện tượng nôn nao cho những người ngồi bên trong. Ngoài ra hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ giúp bạn điều chỉnh được hướng lái khi phanh gấp đồng thời phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ can thiệp giúp quãng đường phanh của bạn được rút ngắn đi.


Một số hình ảnh cụ thể của Toyota Camry SE 2.5L phiên bản Bắc Mỹ:


Đuôi xe với đặc điểm nhận dạng bằng cụm đèn hậu hình chữ L ngược



Cốp xe đủ rộng cho ba chiếc va li cỡ trung cùng ba lô dùng cho 5 hành khác


Vô lăng gân guốc hơn cùng phím bấm dễ điều khiển hơn



Hàng ghế trước điều chỉnh điện



Cửa sổ trời xuất hiện như một tùy chọn ở Camry 2012


Bảng đồng hồ trung tâm thiết kế mới bắt mắt và hiện đại hơn


Cần gạt Tip-tronic có tác dụng sang số nhanh


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn