Trị tận gốc nám da trong hè

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012


Nám là một loại bệnh của da, do tăng số lượng và hoạt tính của các tế bào sản sinh sắc tố, tiêu biểu là hắc sắc tố Melanin. Người nào có lượng sắc tố này nhiều hơn sẽ có màu da đậm hơn. Ban đầu, da đều màu do lượng sắc tố Melanin được phân bổ đồng đều, nhưng khi bị lão hóa, các tế bào bắt đầu yếu dần và dưới ánh nắng mặt trời, khói, bụi và các tác nhân khác sẽ bị oxy hóa. Chính sự oxy hóa gây ra một số hiện tượng của da như: khô, nhăn, xuất hiện vết chân chim đồng thời sắc tố Melanin tăng lên đáng kể.


Tuy vậy, sắc tố này tăng không đồng đều với mọi vùng da. Vùng da nào yếu thì hắc sắc tố sẽ tăng nhiều và có màu sẫm. Những mảng da tối đó chính là nám. Một số người cho rằng, nám chỉ xuất hiện ngay trên bề mặt da do tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Trên thực tế, chúng có thể xuất hiện sâu tại lớp trung bì hoặc hạ bì do tại lớp này, da của bạn đã bị oxy hóa nghiêm trọng.


Do vị trí tồn tại của nám là ở sâu bên trong da nên những phương pháp “tẩy nám” bằng các biện pháp cơ học chỉ giúp bạn tẩy nám tạm thời trên bề mặt, dễ gây tổn thương da và nám sẽ xuất hiện trở lại.


Tế bào gốc, hay “tế bào trẻ” có sức phân chia, sẽ làm thay công việc tái tạo da của các tế bào đã già, giúp sắp xếp lại cấu trúc của hệ thống collagen và elastin. Với liệu pháp này, vết nám mất dần mà không làm mất lớp bảo vệ bên ngoài , không gây bắt nắng cho da nên không cần tránh ánh nắng mặt trời. Làn da không chỉ hết nám mà còn được củng cố và tái tạo.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn