Đánh giá chi tiết ổ cứng di động Lacie Porsche P'9220 USB 3.0

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011


Dòng ổ cứng Porsche của Lacie, P9220 2.5" và P9230 3.5"


Bên trong hộp chỉ có khay nhựa đựng ổ cứng, 1 cuốn sách hướng dẫn sử dụng và cáp USB 3.0 đi kèm.


P9220 có thiết kế rất cực đoan, các cạnh của ổ được vát rất sắt, nếu vuốt tay nhanh lên cạnh này thì chắc chắn bạn sẽ bị đứt tay. Theo thông lệ quốc tế thì thiết kế của các sản phẩm điện tử tiêu dùng không được gây nguy hiểm cho người sử dụng, nhưng thiết kế của P9220 lại trái ngược điều này.


Cổng USB 3.0 mini được trang bị ở cạnh dài của sản phẩm, gần dòng chữ Porsche Design và phía bên cạnh đối diện là một đèn LED màu trắng, làm nhiệm vụ hiển thị trạng thái hoạt động của ổ P9220.


Cái rãnh này là đèn LED, màu trắng, sẽ chớp nháy khi ổ đang chạy


Dòng ổ cứng này của SG không được trang bị chức năng chống sốc, nhưng trên thực tế thử nghiệm, khi cầm P9220 (khi đang cắm với máy tính) và nhanh tay lập úp ổ thì chúng tôi thấy đĩa từ bên trong ngừng quay, đây là tính năng bảo vệ phiến đĩa và đầu từ được các nhà sản xuất ổ cứng (ở đây là Seagate) trang bị mặc định cho sản phẩm của mình, nhằmmột phần nào hạn chế các tác động vật lý có thể gây hư hỏng ổ cứng. (Đừng thử với ổ cứng của bạn).


Lần đầu tiên cắm ổ P9220 với máy tính, chúng ta sẽ không thấy phân vùng (partition) ổ cứng, do đó bạn phải chạy phần mềm đi kèm là Lacie Setup Assistant để định dạng. Chương trình sẽ giúp người dùng định dạng ổ cứng theo 2 hướng: một phân vùng NTFS sử dụng cho Windows, hoặc 2 phân vùng gồm NTFS cho Windows và phân vùng còn lại dùng chung được cho Linux và Mac OSX.


Lacie cũng có một phần mềm là Lacie Desktop Manager, giúp bạn có thể format lại ổ cứng, cũng như chỉnh thời gian chờ của ổ. Mặc định P9220 sẽ tự động ngừng quay sau 5 phút không hoạt động, nhằm tiết kiệm điện cũng như bảo vệ ổ.


Chúng ta cũng có thể tải miễn phí phần mềm Genie Backup trên trang Lacie để dùng ổ cứng cho việc sao lưu dữ liệu.


4) Thử nghiệm thực tế


Chép một thư mục gần 4GB hình (từ 3-7MB/tấm) thì tốc độ ghi khoảng từ 20 - 25MB/s và đọc khoảng 50MB/s


5) Benchmark


Với phần mềm HD Tach


[IMG]

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn