Bãi Lữ - thiên đường trên biển

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011
Bãi Lữ ở phía Đông Bắc của huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, thuộc đất của xã Nghi Yên và Nghi Tiến, nằm trong vòng cung biển Đông Nam Lạch Vạn - Cửa Hiền - Cửa Xá của tỉnh Nghệ An. 

Bãi Lữ với cát trắng mịn màng, thoai thoải, những hàng phi lao vi vút, nước biển trong vắt, có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ ngay cả khi nước ngập đến thắt lưng, đấy là một vùng sông núi dày đặc, trời biển mênh mông tạo những ấn tượng làm du khách say đắm ngay lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Nơi này là một quần thể nghĩ dưỡng cao cấp tại vùng biển miền Trung cách Cửa Lò 15 km và cách thành phố Vinh 25 km. Một vùng sông núi dày đặc, trời biển mênh mông với biết bao sự tích, huyền thoại và sự kiện lịch sử sống động. Đứng trên ngọn núi Lữ, ta có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan một vùng rộng lớn.

Phía biển khơi (Đông - Nam) thấy rõ Song Ngư, Đảo Mắt, Lan Châu và gần hơn nữa vào đất liền là Hùng Lĩnh, Lan Châu, Núi Rồng, Núi Lò, Núi Cờ, Núi Kiếm, Chuồng Gà, Núi Mão, Tượng Sơn (Núi Voi), Quyết Sơn.

Phía Bắc, dọc theo biển là núi Đầu Rồng (Long Thủ), Hòn Thè, Hòn Câu, Dạ Sơn, Cấm Sơn. Phía Tây là Đại Vạc, Thần Vũ, Lèn Hai Vai, Đại Hải, Đại Bàn, Đại Tứ, Đại Huệ, Thiên Nhẫn, Lam Thành Sơn... Và sông Cấm nước xanh trong một dải xuôi về biển Cửa Lò bên hữu Bãi Lữ đã tôn thêm vẻ đẹp bức tranh Cổng Trời - sóng biển khơi Bãi Lữ.

Khu du lịch Bãi Lữ có một hệ thống nhà nghỉ, khách sạn từ 3 - 5 sao, nhà hàng và các dịch vụ đa năng. Các công trình: Sân golf, bảo tàng Hải dương học, hệ thống khuôn viên, nhạc nước và 120 biệt thự. Đặc biệt khu giải trí Casino trên bán đảo (3 mặt giáp biển) ở độ cao gần 100m cùng mô hình thu nhỏ của Vạn lý trường thành và bãi tắm Tiên... sẽ tạo ra nét độc đáo, thơ mộng, mới lạ, hấp dẫn.

Có thể nói Bãi Lữ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ chưa bị con người làm ô nhiễm. Đây là nơi biển khơi ăn sâu vào đất Việt và những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển cả, những vách đá sóng vỗ trắng ngần, những bãi cát dài như giải lụa mềm uốn lượn dưới ngàn sóng đại dương nâng niu vỗ về thi vị.

Điều thích thú nhất là bãi tắm ở đây còn rất sạch, không hề thấy có có các loại rác thải trôi nổi như ở nhiều bãi tắm khác. Có đến nơi đây mới hình dung hết thế nào là Biển xanh cánh trắng buồm bay lưng trời/Ban mai núi gác binh minh/Hoàng hôn sóng biếc cuộn mình chở mây/Tiếng hò ai vọng đâu đây/Biển xanh cánh trắng buồm bay lưng trời”.
Sớm mai, khi mặt trời nhô lên khỏi biển cũng là lúc một rừng buồm tuyệt đẹp trôi trên biển hiện ra. Hoàng hôn Bãi Lữ với ráng chiều trải dài sắc đỏ lên khung cảnh biển - rừng cũng là một trải nghiệm thú vị của du khách.

Về vị trí địa lý, với cảnh quan thiên nhiên mặn mòi hương biển Miền Trung mà tạo hóa ban tặng, Bãi Lữ sẽ là một trong những nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất của du khách trong và ngoài nước.

Khu du lịch Bãi Lữ resort

Bãi Lữ Resort có 2 khu ở là khu biệt thự và khu cao tầng, cách nhau phải đến 500m. Khu biệt thự có phần khu tách biệt nhau là khu A và B, mỗi khu gồm 2 dãy nhà kiểu bungalo với 6 số nhà được đánh số chẵn và lẻ: dãy chẵn đánh số từ 2,4,6,8,10,12 và lẻ từ 1,3,5,7,9,11. Như vậy mỗi khu có 12 biệt thự và 2 khu là 24 biệt thự.

Mỗi số nhà là 1 block 4 căn, số nhà chẵn là biệt thự bên phía vườn, số nhà lẻ là biệt thự bên phía biển, tuy nhiên biệt thự bên phía biển cũng chỉ có hai căn là có cửa sổ nhìn ra biển -2 căn còn lại thì nhìn ra vườn. Sự khác nhau chính giữa khu A và B ở chỗ khu A thiết kế mỗi số nhà gồm 4 căn có cửa ra vào ở giữa hướng vào nhau và có một lối đi chung nho nhỏ ở giữa, có thể cho trẻ con chơi đùa được.

Còn khu B thiết kế khối block gồm 4 căn dựa lưng vào nhau, như vậy nhà ai biết nhà nấy và cửa ra vào hướng ra 4 phía khác nhau, riêng biệt hơn. Như vậy gia đình nào đi đông, đủ để ở 1 số nhà thì nên thuê nhà khu A sẽ thuận tiện hơn, buổi tối có thể tận dụng lối đi chung để giao lưu, vui chơi.

Các căn hộ đều rộng rãi, căn hộ bên khu B có 2 giường 1,4m, ở được gia đình 2 người lớn và 2 trẻ em.
Căn hộ khu A chỉ có một giường đơn 1,8m, ở được với bố mẹ và 1 trẻ em. Chăn, ga, gối, đệm sạch sẽ và được thay hàng ngày. Những căn hộ đều có TV CRT 21", điều hòa, nóng lạnh đầy đủ, có bồn tắm đứng thiết kế kiểu mát xa tắm rất sướng.
Khu cao tầng thì ở xa, mãi tít trên đồi nên mình không lên tới nên ko rõ phòng ốc ở đó thế nào, nhưng cá nhân mình thì thấy ở khu biệt thự thích hơn, gần trung tâm ăn uống, vui chơi hơn

Cả hai khu biệt thự A và B chạy dài theo bờ biển, ở giữa là nhà hàng Châu Sa, số nhà khu biệt thự đánh số từ nhà hàng Châu Sa trở ra, nghĩa là số nhà càng bé càng gần nhà hàng.
Nhà hàng Châu Sa kiêm khu hành chính, lễ tân. Du lhách nhận phòng, thanh toán, ăn uống ở đây. Có wifi miễn phí cho bà con tha hồ lướt web và 2 máy bàn ở ngoài, nhưng máy bàn luôn luôn bận rộn vì bọn trẻ con chiếm dụng để game online.

Đằng sau nhà hàng Châu Sa là bể bơi gồm bể người lớn và trẻ em, tuy nhiên bể bơi hơi bé. Khách ở đây thì tắm free nhưng khách ở ngoài vào thì vé bơi là 40k đấy ạ, chưa kể vé vào khu resort là 40k nữa.

Tại bể bơi buổi tối có tổ chức karaoke miễn phí với máy chiếu 300", cạnh đó là quầy bar, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em, có một số thú nhún, xích đu, bập bênh. Kế bể bơi là đường nội bộ, rặng phi lao rồi đến bãi cát và biển, và chạy dài suốt khu biệt thự cho đến khu cao tầng.

Ăn theo cá nhân mình thì hơi có vấn đề, mình ăn theo tour là 120k/ 1 suất, tuy nhiên đồ ăn có vẻ không tươi và chế biến kém. Món tôm, mực nhỏ và không tươi, chính vì vậy mà mấy hôm mình ở đó nhà bếp toàn chế biến món mực chiên và tôm rang. Hôm ăn ghẹ rang me cũng vậy, cẳng ghẹ chẳng thấy thịt đâu cả, mỗi vỏ không. Gọi thêm cơm cũng tính 30k/ 1 âu, cháo cũng vậy, chỉ canh là mình chưa gọi thêm nên ko biết, khác hẳn với 1 vài nơi mình đã ở như Sài Gòn-Kim Liên Resort hay Sunspa Resort . Cùng giá tiền thế này ăn ở Cửa Lò chất lượng hơn hẳn. Cũng có thể do mình ăn theo suất của tour nên chất lượng hạn chế hơn ăn tự do.

Tham khảo menu thì giá cả có đắt hơn bên ngoài nhưng cũng tạm chấp nhận được, vd ghẹ 400k/ 1kg, tôm 300k/ 1kg, vì đi theo đoàn nên mình cũng không thử xem liệu chất lượng có khá hơn là ăn theo suất không.
Bữa sáng ăn buffet từ 6h30-9h30, tuy nhiên món ăn nghèo nàn và chế biến cũng không ngon cho lắm, súp cua thì đặc hơn canh 1 tí, hì hì. Còn phở thì bát bé và thịt cũng bé luôn, với mấy mẩu bằng đốt ngón tay, cu con mình lúc ăn muốn lấy thêm thịt anh bếp bảo mỗi bát chỉ được thế thôi ạ. Thế là mình mới bảo cháu là cứ ăn hết thịt đi bỏ bánh lại rồi lấy thêm bát nữa con ạ, he he.
Nước thì có nước chanh, dứa, dưa hấu, nhưng cũng chỉ là có tí màu và mùi thôi ạ. Hoa quả với sữa chua thì nếu không nhanh tay lấy từ trước thì lúc tráng miệng chỉ còn nước thôi ạ. Hôm đầu chả để ý, ăn xong bảo con đi lấy thì đã hết sạch, hôm sau mình chơi tiểu xảo, lúc lấy đồ ăn là nhặt luôn chuối, sữa chua, chôm chôm để dành :Donttella:.

Nghe nói cách đó khoảng 1-2 km có quán ăn trong làng chài ven biển, đồ biển cũng tươi ngon và rẻ hơn nhưng vì đi lại ko thuận tiện và trời cũng nắng nên mình cũng ko thử ra xem sao.
Vì là khu resort tách biệt với khu dân cư nên khoản đi lại mua sắm dịch vụ đúng là hơi bất tiện, taxi ko sẵn do cách khá xa Vinh, xe ôm cũng ko thấy, hỏi thuê xe của nhân viên thì giá là 50k/1h. Vì vậy nên ở Bãi Lữ cũng đỡ tốn kém tiền mua sắm, ăn uống, dịch vụ linh tinh. Có dịch vụ massage nhưng cách xa khu biệt thự quá nên mình cũng ko lên đó thử, nó ở tận trên đồi gần khu cao tầng.

Vui chơi ngoài bể bơi có thuê xe đạp đôi giá 30k/ 45' đi dạo loanh quanh, hoặc xe điện chở được 5-6 người với giá 20k/ 1 người đi quanh khu resort, hoặc bi-a giá 30k/ 1h. Nói chung khoản vui chơi ở Bãi Lữ hơi hạn chế, có thể do là khu mới nên chưa được đầu tư đầy đủ, nếu thêm được mấy món như dù bay, mô tô nước hay mua sắm nữa thì tốt hơn.

Ở lưng chừng núi có khu tâm linh có tượng Phật bà rất to màu trắng với đường dốc đi lên.

Bãi biển ở Bãi Lữ Resort phẳng, mịn, thoải dài, nước biển trong, sạch sẽ. Sóng to vừa phải, ra khoảng đến ngực là hết sóng, nước trong xanh và lăn tăn nên bơi rất sướng. Mình thấy tắm ở đây an toàn và thích hơn Cửa Lò nhiều.

Túm lại, bạn nào có nhu cầu nghỉ ngơi thư dãn thì đi ở Bãi Lữ Resort là rất phù hợp, còn bạn nào muốn sôi nổi, có nhiều lựa chọn chơi bời, ăn uống thì đi Cửa Lò hoặc chỗ khác. Tất nhiên nếu bạn đi xe riêng thì quá tốt, bạn có thể nghỉ ngơi ở Bãi Lữ, rồi đi ăn uống và thăm quan bên ngoài.

Còn phần khá quan trọng là giá phòng, như phòng mình ở biệt thự hướng vườn là 1,1tr, còn nếu hướng biển là 1,3tr, VIP nữa là 2,8tr nhưng mình cũng chả vào xem nó hơn cái gì. Nếu bạn chọn ở xa trung tâm lên khu cao tầng ven đồi thì rẻ hơn, chỉ 850k, VIP là 2,3tr, xa quá nên mình cũng chả lên đó xem khác thế nào.

Giá thuê phòng là cho 1 ngày đêm, checkin 14h và checkout 12h, bao gồm 2 chai Lavie free, buffet sáng, bể bơi free, wifi free tại sảnh lễ tân, truyền hình cáp, điều hòa, nóng lạnh cả ngày.

Nhưng theo mình các bạn nên book phòng qua Cty du lịch giá phòng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Như mình nếu tự đi thuê phòng sẽ mất 3 đêm x 1,1tr = 3,3tr, chưa kể ăn trưa, tối, xe cộ đi về, nhưng đi qua Cty du lịch 4 ngày 3 đêm chỉ mất có 2,3tr trọn gói..

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp từ Baomoi, Yeuchame, Dulichao, Tourdulichachau và nhiều nguồn khác
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn