Đấu giá xe Mercer-Cobra Roadster 1965

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011


© RMAuctions


Chiếc xe quý hiếm này được chế tạo bởi nhà thiết kế ô tô Virgil M.Exner và con trai. Nó đã được tạo ra một vẻ ngoài hiện đại của Mercer Raceabout - xe chế tạo bởi Carrozzeria Sibona-Basano trên khung xe Cobra.


Khoảng 11 loại vật liệu, hợp kim và các chi tiết hoàn thiện được đặt lên cả nội và ngoại thất, cho tông màu đa dạng đỏ và vàng của đồng. Để bảo vệ màu sắc những chi tiết dùng đồng vàng và đồng đỏ được bọc một lớp acrylic, riêng ngoại thất thì được gắn silicon đồng thiếc. Các chi tiết như viền nội thất, ghế sau, khung cửa và bảng điều khiển đều được làm bằng đồng đỏ trong khi bánh lái được sử dụng loại hợp kim đồng đỏ - chrome siêu khỏe. Bánh 16-inch cũng được gắn nhiều mảnh đồng vàng.


Được hoàn thiện với màu trắng ngọc trai cùng nội thất da màu đen với kính chắn gió làm bằng thủy tinh Plexi, chiếc Mercer-Cobra đã đi vòng quanh thế giới tại các buổi trình diễn và trưng bày, giới thiệu khả năng kết hợp của các vật liệu đồng.


Mercer-Cobra 1965 từng thuộc sở hữu bởi nhà sưu tập xe mẫu Joe Bortz vào những năm đầu thập niên 1970. Sau đó nó thuộc về những nhà sưu tập như Jim Southard, Al Wright và Tom Barrett. Cuối cùng nó thuộc về một gia đình tại Lyon, Pháp từ năm 1989 trong vòng hơn 20 năm.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn