Những sai lầm thường gặp khi chọn mua laptop

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011


Theo cách hiểu của nhiều người, dàn máy chuẩn nhất phải bao gồm phần cứng mạnh mẽ như chíp xử lý Core i7, bộ nhớ RAM 8GB, card đồ họa rời loại xịn… Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm đến cấu hình cực "khủng" thì bạn đã mắc sai lầm nghiêm trọng rồi nhé.


Quá chú trọng tới cấu hình mà bỏ quên những yếu tố khác rõ ràng không tốt chút nào. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng hề quan tâm tới cấu hình thì cũng hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Quyết tâm chọn mua laptop cùng suy nghĩ trên, rất có thể bạn sẽ bị người bán lừa gạt và tậu về món hàng tồn cả năm đó nha.


Đa số người dùng thiếu kinh nghiệm chọn mua laptop từng mắc phải "tai nạn" này. Theo đó, chiếc laptop chỉ cần trang bị màn hình lớn, một số bạn lại yêu cầu loa chất lượng cao. Đôi khi, có những khách hàng tìm mua sản phẩm chỉ vì nghe đồn mỏng lắm hoặc webcam xịn …


Không đơn giản như những vật dụng rẻ tiền, chọn mua laptop là một câu chuyện khá quan trọng. Trước hết, bạn cần tìm hiểu dòng máy xuất hiện khi nào, còn sản xuất nữa không. Tiếp đó, bạn nên tham khảo những người có kinh nghiệm, từng dùng thử model ấy xem ưu nhược điểm và chất lượng thế nào... Nếu cần thiết, bạn hãy lập topic trên các diễn đàn tin học để nhận được sự tư vấn, tránh mua hàng mà vẫn quá mù mờ về sản phẩm.


Lời khuyên dành cho bạn là đừng bao giờ giao phó mọi việc cho nhân viên bán hàng. Nếu bạn gặp được người nhiệt tình, tư vấn công bằng cho khách hàng thì quá tốt rồi. Nhưng hầu hết trường hợp thực tế lại không giống như vậy.


Dĩ nhiên ai cũng muốn lựa chọn chiếc laptop hợp nhu cầu, bền, tốt và xuất thân từ một thương hiệu uy tín nữa. Nhưng đôi khi, không phải cứ "tay to" thì chất lượng luôn tốt nhất đâu nhé.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn