Bánh trôi Hàn Quốc

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Bánh trôi nhà mình thì nhân mật ngọt nè, nhưng bánh trôi Hàn Quốc lại có nhân là các loại hạt đấy, bên ngoài lại còn bọc 1 lớp ca cao nữa, nói chung là cũng lạ lạ, hay hay. Có ai muốn thử học cách làm bánh trôi Hàn Quốc thì nhào vô đây coi nha. ^^
Nguyên liệu cần có:
- 250g bột gạo nếp
- 3g muối
- 1 gói bột ca cao
- Mật ong
- Quả óc chó, hồ đào, sôcôla chip, hạnh nhân
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên các ấy băm nhỏ các loại hạt ra, t rộn với mật ong và sôcôla chip.
Bước 2:
Bột gạo nếp các ấy trộn với nước, nhào thật đều tay là được.
Khi bột đã mịn và nhuyễn, chúng mình chia thành các phần đều nhau để chuẩn bị nặn bánh.
Bước 3:
Đập dẹt bột ra nè, cho nhân vào giữa, rồi nặn tròn như bánh trôi nhà mình ý. ^^
Bước 4:
Sau khi nặn bánh xong, chúng mình đem thả vào nước sôi để luộc.
Đến khi bánh nổi lên trên được 1-2 phút thì vớt ra, ngâm vào nước lạnh.
Bước 5:
Cuối cùng là sau khi bánh đã nguội rồi thì đem lăn qua bột cacao là xong ạ.
Bạn nào khéo tay còn có thể trang trí bánh trôi bằng các loại hạt bí, hạnh nhân, mứt sơ ri nữa cơ.
Bánh trôi Hàn Quốc đấy cả nhà ạ, nhìn cũng rất hấp dẫn đúng không, mà ăn cũng ngọt ngào, bùi bùi thơm thơm lắm. :X Hic, càng nói càng thấy thèm.
Mình còn có thể đem bỏ vào hộp nhỏ, đem đi tặng mọi người nữa. Chúc các ấy làm được nhiều bánh trôi ngon nhé!
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn