[QC] Optimus 2X - cơ bắp, mạnh mẽ mà không thô kệch

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011


Giữ nguyên hình dạng như lần ra mắt đầu tiên tại CES 2011 đầu tháng Một năm nay, Optimus 2X cho tui một cảm nhận về sự đơn giản, trơn tru mà vẫn vững vàng, đặc biệt khi cầm trên tay. Mặt gương chống xước bao trùm toàn bộ màn hình WVGA công nghệ tấm nền IPS 4”, 4 nút cảm ứng phía dưới và camera phía trên. Một dấu hiệu rõ rệt cho thấy LG đã dồn nhiều tâm sức cho bộ máy bên trong của Optimus 2X - đặc biệt khi cảm nhận được rõ rang độ đầm tay của chiếc điện thoại này, ngay cả khi 2X không có khung viền kim loại hay được thiết kế kiểu nguyên khối.


Mặc dù vậy, chắc chắn rằng LG không thiết kế Optimus 2X chỉ để chơi games hay xem phim HD. Với trái tim Tegra 2 1Ghz cùng RAM 512Mb, dễ thấy không có nhiều chương trình vào thời điểm hiện tại có thể thực sự “đơn đả độc đấu” với sức mạnh cơ bắp của Optimus 2X. Và như thế, rõ ràng 2X được thiết kế để thực hiện đa tác vụ. Chạy đa nhiệm mà vẫn mượt mà, thực hiện nhiều tác vụ mà không bị lag – đó mới là “chiến trường” thật sự để Optimus 2X trổ tài. Đồ thị dưới đây thể hiện tốc độ vượt trội của Tegra 2 khi thực hiện đa nhiệm như chơi games, chụp và xử lí ảnh trên nền chơi nhạc và tải các ứng dụng tiếp diễn.


[IMG]


Một trong những điểm đáng được đánh giá rất cao là màn hình cảm ứng điện dung của Optimus 2X có thể lựa chọn khả năng bớt nhạy hơn một số đối thủ của nó - một lựa chọn đã được phát triển từ Optimus 7 – giúp giảm thiểu những lúc “lỡ tay chạm”. Dầu vậy, với những ai quen “lướt ngón tay”, đây có thể là một thực sự thoả mãn – nhưng vấn đề, như đã nói ở trên, Optimus 2X là một cỗ máy siêu hạng, và việc lái một chiếc siêu xe rõ ràng là không thể êm ru như một chiếc sedan bình thường. Chỉ khi cảm nhận và “hoà nhịp” được với 2X – lúc đó 2X mới thực sự phát huy hết mọi khả năng trong tay bạn.


[IMG]


Đối với video trên Optimus 2X, nó có thể được ghi lại ở độ phân giải lên đến 1080p - tui thấy không có độ trễ xử lý rõ ràng hoặc giật khung hình ở tất cả tỷ lệ. Hình ảnh lên đủ sáng và không bị giả màu - một minh chứng rõ nét cho thấy chip cảm biến đã xử lí bão hoà màu rất tốt.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn