Cuộc đời cha đẻ Apple qua ảnh

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011


1. Steve Jobs diễn thuyết tại Hội thảo Các nhà Phát triển Toàn cầu Apple hôm6/6/2011 tại San Francisco. Sau khi Jobs phải tạm nghỉ ở Apple để đi điều trị ytế hồi tháng 1/2011, tờ Wall Street Journals đưa tin nhiều thành viên trong Bangiám đốc đã yêu cầu Giám đốc tuyển dụng phải tìm kiếm người kế nhiệm tiềm năng.Apple đã "tiếp xúc với ít nhất một vị lãnh đạo của một tập đoàn công nghệ lớn",nhưng Journal không tiết lộ đó là ai.



2. Trước đó, Jobs đã có màn xuất hiện bất ngờ tại sự kiện công bố iPad 2 hồitháng 3/2011 cũng tại San Francisco. "Chúng tôi đã phát triển sản phẩm này từlâu và thực lòng tôi không thể bỏ lỡ ngày hôm nay", Jobs tuyên bố trước đám đông.


3. Jobs thuyết trình trong một sự kiện của Apple diễn ra vào ngày 27/1/2010tại San Francisco. Hình chiếu cỡ đại trên sân khấu là ảnh thời còn trẻ của Jobs,khi Apple vừa mới thành lập. Ngồi cạnh Jobs là đồng sáng lập Steve Wozniak.


4. Cũng tại sự kiện hôm đó, Jobs đã giới thiệu phát kiến mới nhất của Quả táo,chiếc máy tính bảng iPad - một tablet duyệt web di động với chức năng nằm ở "khoảnggiữa iPhone với laptop MacBook". Tại thời điểm đó, không ít ý kiến tỏ ra hoàinghi về tương lai của iPad, khi ý tưởng về máy tính bảng đã từng thất bại nhiềulần trong quá khứ. Nhưng với tài năng siêu phàm của Jobs, giờ đây iPad là mộttrong những sản phẩm chủ lực của thị trường, với doanh số tiêu thụ lên tới 10triệu chiếc chỉ trong 3 tháng.


5. Cuộc đời của Jobs sẽ không bao giờ có thể thiếu được hình ảnh trọng đạinày, khi ông lần đầu giới thiệu iPhone với thế giới tại Triển lãm Macworld ngày9/1/2007. Thế giới di động nói chung và smartphone nói riêng đã vĩnh viễn thayđổi từ giây phút ấy. iPhone đã khởi phát cho xu hướng màn hình cảm ứng đa điểmcỡ lớn, loại bỏ bàn phím và mở ra một thị trường khổng lồ cho các ứng dụng diđộng. Cho tới thời điểm này, iPhone vẫn luôn được coi là biểu tượng của sự sànhđiệu, thời trang.


6. Jobs phát biểu trong lễ tốt nghiệp Đại học Stanford ngày 12/6/2005.


7. Jobs đứng cạnh hai thành viên quen thuộc của ban nhạc rock gạo cội U2(Bono và The Edge) trong lễ phát hành họ máy nghe nhạc Apple iPod mới. Cũnggiống như iPhone và iPad, iPod ra đời đã làm thay đổi hoàn toàn thị trường máynghe nhạc cầm tay và cách loài người nghe nhạc. Dù hiện tại, doanh số của iPodliên tục tuột dốc so sự lên ngôi của những sản phẩm mới đa năng hơn như iPhone,iPad, song iPod vẫn luôn là một mốc son chói lọi trong lịch sử Apple.


8. Tháng 7/1999, Jobs, khi ấy đang là Giám đốc điều hành của Apple, đã trìnhdiễn loạt laptop người dùng iBook mới của hãng. iBook có hai màu sặc sỡ là xanhvà mơ cam, với giá bán 1599 USD.


9. Jobs "tạo dáng" với dòng máy tính để bàn iMac mới của Apple vào ngày18/5/1998. Apple cố ý trang bị vỏ máy sặc sỡ, vui mắt cho iMac để giúp chúng nổibật giữa đám đông các cỗ máy tính cá nhân màu ghi xám tẻ nhạt đang thống trị thịtrường.


10. Jobs trong bài diễn văn khai mạc Triển lãm Macworld tháng 1/1998. Trôngông rất khác bây giờ với bộ râu quai nón và ngoại hình có da có thịt hơn.


11. Jobs giới thiệu hệ thống máy tính NeXT vào ngày 12/10/1988 tại SanFrancisco. Việc Apple mua lại NeXT - hãng công nghệ mà Jobs sáng lập sau khi bịban giám đốc Apple "lật đổ" và sa thải khỏi Apple- năm 1997 đã chính thức xácnhận sự trở lại của Jobs, và cũng là một bước ngoặt quan trọng giúp Quả táothoát khỏi bờ vực diệt vong để vươn lên trở thành thương hiệu công nghệ có giánhất hành tinh.


12. Một bức ảnh đáng nhớ được chụp vào năm 85, khi hai tượng đài của làngcông nghệ: Steve Jobs và Bill Gates ngồi cạnh nhau trong một sự kiện.


13. Jobs và Giám đốc điều hành của Apple bấy giờ - John Sculley công bố dòngmáy tính Macintosh mới vào tháng 2/1984. Mối quan hệ giữa Jobs và Sculley trởnên căng thẳng và chua chát sau đó, và đến năm 1985, Ban giám đốc Apple đã tướcđoạt gần hết quyền lực của Jobs, buộc Jobs phải rời bỏ công ty mà ông sáng lậpnên. Trước đó, chính Jobs là người kéo Sculley từ Pepsi về Apple với câu hỏi nổitiếng: "Ông muốn dành phần đời còn lại của mình để bán nước đường cho trẻ con,hay muốn một cơ hội làm thay đổi thế giới?".


14. Jobs chụp hình với dòng máy tính cá nhân Macintosh ngay sau cuộc họp cổđông thường niên Apple ngày 24/1/1988 tại Cupertino. Với giá bán 2495 USD tạithời điểm đó, Macintosh có ngoại hình thời trang và dễ sử dụng hơn những chiếcmáy tính IBM cài phần mềm của Microsoft.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn