Khám phá Google+ dành cho Android

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011


Ứng dụng Google+ mới chỉ cho tải về đối với người dùng tại các nước như Mỹ. Tại Việt Nam nếu người dùng muốn có ứng dụng này phải có file cài đặt bên ngoài, chép vào thẻ nhớ rồi cài đặt. Khi cài đặt, Google+ sẽ tạo hai shortcut là Google+ và Huddle (ứng dụng nhắn tin qua Google).


Giao diện chủ của Google+ với các menu nhanh và thanh noification ở dưới. Phần Stream là cập nhập tin tức từ bạn bè (giống News Feed của Facebook), Huddle là ứng dụng nhắn tin với bạn bè qua tài khoản Google+ (hoặc Gmail nếu chưa có Google+). Circles giống Friends trên Facebook để xem danh sách bạn bè nhưng chia theo nhóm trực quan hơn.


Để xem các thông báo (notification), người dùng cũng kéo lên tương tự như ứng dụng Facebook. Nhấp vào từng notification để xem bài post cụ thể.


Cập nhập trạng thái trên Google+ rất thú vị với việc tập hợp đầy đủ việc thông báo vị trí (location), tạo thêm ảnh và chọn nhóm bạn muốn chia sẻ.


Khi truy cập vào phần Circles (các mạng kết nối), người dùng có thể chọn các nhóm bạn của mình để theo dõi. Giống mục Friends trên Facebook nhưng cách chia theo nhóm thông minh và trực quan hơn.


Giao diện phần xem thông tin của bạn bè. Thông tin hiển thị khá đầy đủ bao gồm Info, Post và Photos. Người dùng cũng có thể thay đổi kết nối ngay tại đây bằng cách nhấp vào phần dưới tên của người bạn (như trong hình là Bạn Bè).


Giao diện trang Stream khá thú vị, hiển thị thông tin chi tiết, nút hình camera cho phép tải ảnh trực tiếp từ máy hoặc chụp và upload lên tức thời. Phần bút chì là để tạo bài status cá nhân. Icon bên trái của Camera khá giống với Foursquare giúp tìm các địa điểm đang ở gần và "check-in" vào đó.


+1 của Google+ tương tự với Like trên Facebook, nút +1 ở phía trên bài và tag trong comment ngay ở phần mềm bằng cách bấm @ rồi đến tên người cần tag.


Xem ảnh trong Google+, mạng xã hội của Google tỏ ra vượt trội Facebook về chất lượng hình ảnh được tải lên thông qua dịch vụ Picasa. Tuy nhiên, hiện tại chưa thể tag ảnh trên ứng dụng này.


Phần Photos để xem các cập nhập hình ảnh từ bạn bè, từ điện thoại của mình, ảnh có mình và các album ảnh của bản thân.


Phần Huddle rất thú vị (người dùng có thể truy cập thẳng bằng icon Huddle ở bên ngoài), tính năng này tương tự việc chat Gtalk với những người bạn có địa chỉ Google+ hoặc mới chỉ có Gmail. Ứng dụng này có thể chat theo nhóm rất tốt bằng cách add nhiều người.


Widge cho Google+ ở bên ngoài màn hình cho phép chia sẻ trạng thái, hình ảnh hoặc xem ảnh trực tiếp.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn