Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011


Từng được hãng tin CNN bình chọn là một trong 5 thiết kế xe hơi xuất sắc nhất, mẫu con bọ của Volkswagen đã thay đổi cuộc sống hàng triệu người. Beetle là một trong những mẫu xe được sản xuất nhiều nhất, qua quãng thời gian lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi.


Được Chevrolet hồi sinh vào 2008 sau 6 năm dừng sản xuất, Camaro là một trong những cái tên khiến nhiều người Mỹ xúc động, bởi nó là biểu tượng cho thời kỳ đỉnh cao ngành công nghiệp ôtô.


Mẫu xe được mệnh danh là “chuột Mickey” của người Italy này đã nhận được giải thưởng danh giá là danh hiệu “Xe của năm 2008 tại châu Âu”. Fiat 500 có bề dày lịch sử và nét đẹp văn hoá sâu đậm hơn hầu hết các xe mini khác.


Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986, Taurus ngay lập tức tạo cơn sốt trong giới chơi xe. Với những đường cong thiết kế theo thuyết vị lai, Taurus đã thay đổi hoàn toàn cách cảm nhận vẻ đẹp xe hơi của giới chơi xe thời đó. Ngay năm đầu xuất hiện, doanh số của Taurus đã đạt 263.000 chiếc, áp đảo mọi nhãn hiệu khác ở Mỹ.


Được ra đời từ năm 1990, đã trải qua 4 thế hệ, Ford Explorer đã tiêu thụ được hàng triệu sản phẩm. Explorer luôn giành vị trí đầu bằng những mẫu xe bán chạy của Ford với doanh số tiêu thụ 400.000 xe/năm, chỉ sau mẫu xe bán tải F-Series trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000.


Năm ra mắt lần đầu tiên: 1973


Ra đời năm 1954 và trong suốt 3 năm đầu, chỉ có 1.400 chiếc 300 SL với đôi cửa kiểu cánh hải âu (Gullwing) được ra đời, vì thế đây chính là một trong những mẫu xe hậu cổ điển được săn đón nhiều nhất mọi thời đại.


Sở hữu ngoại hình tương tự các anh em trong gia đình MINI nhưng Countryman trông có vẻ đồ sộ hơn. Mẫu xe này từng được xếp vào nhóm các dòng ôtô đẳng cấp trong thập niên 1960.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn