Súp thập cẩm khai vị bữa tối ngon tuyệt

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Nguyên liệu cần có:
- 4 củ khoai tây
- 1 quả ớt chuông đỏ
- 1 quả ớt xanh (có thể có hoặc không)
- 2 củ cà rốt
- 1 quả cà chua
- 1 củ hành tây
- 1 bát ngô đóng hộp hoặc ngô tươi
- 1 viên gia vị chuyên dùng để nấu súp (món này có ở các siêu thị đấy ^^)
- 1 nhánh tỏi, rau mùi, bột đao
- Gia vị, nước mắm, hạt tiêu
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Hành tây rửa sạch, bóc vỏ và thái nhỏ.
Ớt chuông và cà chua mình cũng làm tương tự nha.
Ớt xanh khá cay, nếu bạn nào không thích có thể bỏ qua cũng được. Bạn nào thích ăn cay thì nhớ thái nhỏ ra nhé.
Bước 2:
Với tỏi, mình cũng bóc sạch vỏ đi và băm nhỏ nếu nhà bạn nào không có cái bào sẵn như thế này.
Bước 3:
Tiếp theo, mình sẽ bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào, dầu nóng lên mình cho tất cả các nguyên liệu đã thái nhỏ vào xào, vặn vừa lửa thôi kẻo cháy đấy nhé. ^^ Rắc thêm thật ít gia vị.
Khi các nguyên liệu đã mềm hơn, mình tắt bếp đi là ok.
Bước 4:
Bây giờ mới đến phần xử lý khoai tây và cà rốt nè.
Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và thái nhỏ.
Cà rốt mình cũng làm tương tự nha.
Bước 5:
Sau đó mình cho khoai tây và cà rốt vào nồi rau củ lúc nãy, đảo đều tay, thêm gia vị, xào qua khoảng 5 phút. Sau đó mình đổ nước vào, thêm gói gia vị súp và đun trong khoảng 15 phút.
Bước 6:
Sau 15 phút, các nguyên liệu đã chín nhừ, mình đổ bột đao vào, khuấy đều cho súp sóng sánh.
Cuối cùng là thêm ngô vào đun chín trong 15 phút nữa. Trước khi bắc ra các ấy cho rau mùi vào cho thơm nhé.
Hì hục mãi cuối cùng cũng xong món súp thập cẩm rùi nè. Món này khai vị buổi tối khá hấp dẫn các teen ạ.
Bạn nào mới ốm dậy thì nhớ nấu súp này bằng nước hầm xương nha, lại càng bổ dưỡng và mau khỏe đấy.
Chúc các bồ một bữa tối thật ngon miệng nhé. Thỉnh thoảng cũng nên học thêm các món ăn thông thường thế này cũng rất thú vị và bổ ích đấy chứ! ^^

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn