Trải nghiệm máy tính xách tay Asus Lamborghini VX7

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011


Máy thử nghiệm chỉ có màn hình 1366 x 768, tuy nhiên có thêm bản tùy chọn Full HD. VX7SX cũng không hỗ trợ tính năng 3D thời thượng.


Chiếc VX7SX được thử nghiệm này có màu cam, rất nổi bật và tăng vẻ hầm hố cho máy. Vỏ máy được làm bằng nhựa, rất bóng, trơn và dễ bám vân tay. Lớp nhựa này rất cứng, hầu như không bị lún khi bóp mạnh tay, nhưng lại khá ọp ẹp, và phát ra tiếng rít khi bị bóp.


Mặt trên của máy được trang trí bằng 3 đường thẳng, gồm 2 đường chéo hai bên và 1 đường thẳng ở giữa, đường thẳng này cũng đi qua logo bò tót vàng Lamborghini và Asus.


Khác với phần lớn MTXT hiện nay, ổ đĩa Bluray/DVDRW trên VX7 được Asus bố trí phía cạnh trái máy, và kế bên, sát rìa trước có thêm 2 cổng USB 2.0. Đây là ổ đĩa dạng khay bình thường, khá lỏng lẻo, nếu để ý sẽ thấy các cạnh ổ hở nhau khoảng 1mm.


Khác với phần lớn MTXT hiện nay, ổ đĩa Bluray/DVDRW trên VX7 được Asus bố trí phía cạnh trái máy, và kế bên, sát rìa trước có thêm 2 cổng USB 2.0. Đây là ổ đĩa dạng khay bình thường, khá lỏng lẻo, nếu để ý sẽ thấy các cạnh ổ hở nhau khoảng 1mm.


Cạnh phải gồm các cổng như lỗ cắm tai nghe, USB 2.0, USB 3.0, HDMI, VGA, LAN và lỗ sạc nguồn. VX7 không có các cổng như eSATA, DisplayPort.


Bản lề VX7 rất hầm hố, đây là nơi dày nhất của máy, với độ dài từ 5-7cm và dày khoảng 5,5 cm. Phần đuôi cách điệu từ đuôi xe Murciélago, với 2 đèn đuôi và khe thoát nhiệt. Theo Asus thì công nghệ Twin Fan (2 quạt) trên VX7 sẽ làm mát hiệu quả cho CPU và VGA - 2 thành phần nóng nhất, nhằm giữ máy luôn hoạt động mát mẻ, ít nhất là đối với vỏ máy.


Đuôi máy dày như vầy đây


[IMG]


Dĩ nhiên đèn bàn phím cũng được trang bị cho chiếc máy này, chia làm 3 nấc: sáng, sáng vừa và sáng nhất.


Touchpad của máy tuy có diện tích khá nhỏ, nhưng khá nhạy và đáp ứng tốt, 2 nút chuột trái phải mềm, nảy tốt. Khung viền của bàn rê được mạ crom bóng, nhằm giúp khu vực này nổi bật hơn. Nhược điểm chúng tôi tìm thấy ở bàn rê là chuột vẫn chạy với diện tích tiếp xúc lớn, ngay cả khi đặt lòng bàn tay lên, điểm này rất phiền toái cho ai gõ phím nhiều, nhưng may mắn bạn có thể tắt bàn rê với phím Fn + F9.


Vùng lót tay của VX7SX được Asus lót da, màu đen, tạo cảm giác êm tay, nhưng lớp da này sẽ không thích hợp với người dùng bị bệnh phong thấp (ra mồ hôi tay), vì nó sẽ tạo độ rít và dơ.


Bên phải là nút Start Engine, tức nút nguồn để bật máy.


Bên phải là nút Start Engine, tức nút nguồn để bật máy.


Loa được bố trí ở gần màn hình, và đây không phải là điểm nổi trội ở VX7, máy sử dụng card âm thanh của Realtek. Nếu so về đẳng cấp của máy thì chất lượng loa chỉ dừng ở mức trung bình kém, với âm lượng nhỏ, thiên nhiều về treble và không có bass.


Chúng tôi rất thất vọng với màn hình của máy. Bởi chất lượng của "khu vực 15 mét 60" này rất tệ. Bỏ qua độ phân giải thấp (1366 x 768pxl), Dù được sản xuất bởi LG nhưng khả năng hiển thị của màn hình rất kém, màu sắc nhợt nhạt, không sâu và góc nhìn kém. Điểm bù lại là độ sáng màn hình vừa phải, không chói mắt khi sử dụng lâu. Webcam 2MP đi kèm cho chất lượng hình ảnh khá tốt, tuy nhiên hình ảnh sẽ bị nhiễu khi sử dụng ở điều kiện thiếu sáng.


Máy rất mát, ngay cả khi chơi game


Với dung lượng chỉ 5200mAh nhưng phải gồng gánh cấu hình máy cao cấp, dĩ nhiên thời lượng pin của máy không cao. Máy xài được khoảng 100 phút khi lướt web và không đầy 60 phút khi chơi game StarCraft 2.


Điểm Windows Experience Index

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn