'Mổ xẻ' Lenovo ThinkPad và IdeaPad

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011


"Mổ xẻ" Lenovo ThinkPad và IdeaPad


Tổng quan về ThinkPad và IdeaPad K1


Ngược lại, ThinkPad Tablet được tối ưu hóa để sử dụng theo hướng dọc. Nặng khoảng 710gr, nó có 4 phím bấm vật lý chạy khắp mép vát phía dưới. Tuy Lenovo cho rằng những phím bấm giúp người dùng truy cập các tính năng dễ dàng hơn, thực tế chúng lại khá phiền phức và dễ bấm nhầm nếu để máy nằm ngang và cầm bằng 2 tay.


Phía trên bên phải là khe cắm thẻ SD có nắp đậy, được che giấu kỹ, 1 docking để nâng máy và nhiều cổng microUSB. Cạnh dưới là 1 cổng USB, có thể sử dụng với bàn phím rời. Trạm docking giúp máy nằm đứng, sử dụng cổng USB để kết nối trực tiếp. Ý tưởng của Lenovo có thể phát sinh từ thói quen khi soạn thảo văn bản, người dùng thường thích màn hình dài và được đặt thẳng đứng hơn.


2 mẫu máy tính bảng của Lenovo cho thấy 2 xu hướng: thứ nhất, những nhà sản xuất luôn nghĩ tới việc làm thế nào để sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường và điều gì làm nên sản phẩm tốt cho những đối tượng khác nhau; sau cùng, đưa vào chúng hàng tá những phần mềm khác nhau, giống như những gì từng xảy ra với PC. Lenovo đã tiến hành những bước khá tích cực trong việc tinh chỉnh lại phần mềm trên máy tính bảng của họ để phục vụ cho 2 nhóm khách hàng tiêu dùng và doanh nhân.


IdeaPad K1 sở hữu Lenovo Launch Zone – hỗ trợ truy cập tắt tới những ứng dụng thường xuyên sử dụng. Những ứng dụng này có thể tùy biến và được chia thành 4 nhóm: Xem phim, gửi mail, đọc sách, và nghe nhạc. Ứng dụng Social Touch được thiết kế cho Lenovo, tích hợp Twitter, Facebook, thư điện tử, Gmail, và khả năng truy cập lịch làm việc theo trình tự. Những công cụ khác bao gồm đường tắt dẫn tới chức năng khóa màn hình, tắt microphone và loa.


Bàn phím Folio cho ThinkPad Tablet được thiết kế khá đặc biệt. Bộ bàn phím này có bàn phím ThinkPad thật ở trong, kết nối với máy tính bảng qua cổng USB, và khi kết nối sẽ gập vào và mỏng, gọn nhẹ hơn Asus Eee Pad Transformer TF101 với bàn phím Asus.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn