5 ứng dụng bị cấm trên App Store

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012


Đầu tháng 12 vừa rồi, ứng dụng Drivers License đã bị Apple cấm sử dụng. Đây là ứng dụng cho phép người dùng ghép ảnh, thông tin cá nhân vào một tấm bằng lái xe giả. Apple đã nhận được bức thư cảnh báo từ một chính khách mang tên Bob Casey, sau khi ông được trung tâm chống làm giả bằng lái xe thông báo về sự tồn tại của ứng dụng này. Ông Bob Casey lo lắng về khả năng các bằng lái xe giả sẽ được kẻ gian gửi qua đường email, sau đó đem in ra và sử dụng trái phép.


Các chính khách cũng can thiệp vào việc phát hành ứng dụng mang tên Buzzed, bởi nó cung cấp các thông tin về các chốt cắm kiểm tra tài xế (bắn tốc độ, kiểm tra nồng độ cồn, độ an toàn khi tham gia giao thông). Hẳn là Buzzed sẽ giúp ích rất nhiều cho các tài xế để lách luật mỗi khi lái xe trong tình trạng vừa uống rượu. Vài tháng sau khi bị giới pháp luật gây sức ép, Apple lặng lẽ gỡ bỏ ứng dụng này ra khỏi App Store và đăng một thông báo:“Những ứng dụng có chứa các chốt kiểm tra tài xế không được phép phát hành bởi lý do xâm phạm đến luật pháp, hoặc trợ giúp cho những hành động lái xe khi say rượu.”


Ngay cả việc tạo ra một game với mục đích chế giễu Apple cũng sẽ bị cấm tại App Store. Một game mang tên Phone Story cho phép người chơi dùng súng hoặc các loại vũ khí để bắt ép các thợ mỏ Châu Phi khai thác các nguyên liệu để sản xuất iPhone. Ứng dụng này chỉ tồn tại được vài tiếng trên App Store trước khi bị xóa sổ.


Cũng giống như PDAnet trên Android, iTether cho phép người dùng iOS biến iPhone thành một chiếc modem và đưa sóng 3G của nó vào laptop hoặc các thiết bị khác để dùng Internet, khi không có mạng Wifi. Dĩ nhiên ứng dụng chỉ phải trả tiền 1 lần này rẻ tiền hơn nhiều so với chi phí hàng tháng maf người dùng phải trả cho nhà mạng để biến điện thoại thành trạm thu phát sóng. Đây là hành động vi phạm điều luật sử dụng của các nhà mạng, và chẳng mấy bất ngờ khi iTether sớm bị gạch tên khỏi App Store.


Với những người lo lắng về phóng xạ trên smartphone, Tawkon là ứng dụng cho biết họ phải nhận bao nhiêu phóng xạ khi dùng điện thoại. Ứng dụng này còn cung cấp các thủ thuật về cách dùng điện thoại sao cho ít dính phóng xạ nhất. Theo Tawkon, Apple đã từ chối ứng dụng này, nên họ gửi một lời kêu gọi cho Steve Jobs, tuy nhiên ông chỉ đáp lại một câu–“Không quan tâm”.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn