Hàng xa xỉ năm Rồng cho giới đại gia

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012


Đồng hồ độc bản Rồng Bất Tử của Speake Marin


Đồng hồ mặt rồng của Angular Momentum


Trước đây, Grayson Tighe từng liên kết với Jose De Braga để chế tạo bộ bút khắc hình rồng với 5 chiếc độc bản mang tên: rồng lửa, rồng băng, rồng trời, rồng đất và rồng biển. Bộ 5 chiếc bút này có thân bút làm từ titanium khối cùng với hình rồng điêu khắc tinh xảo từ bạc Sterling.


Thương hiệu với biểu tượng đầu rồng mình sư tử - Mobiado - đã chế tác ra 3 chiếc điện thoại Mokume-Gane với hình vẽ rồng. Nghệ sỹ người Thụy Sỹ, Martin Pauli thể hiện hình vẽ rồng bằng kỹ thuật vẽ ngược sau mặt kính Verre Èglomisé - kỹ thuật được phục hồi lại sau 100 năm thất truyền và hiện tại chỉ còn mình ông nắm được. Hình vẽ được thực hiện bởi kỹ thuật tráng men sứ qua ít nhất 10 công đoạn vẽ và nung trong lò, đảm bảo màu sắc được giữ nguyên vẹn hàng trăm năm.


Thân điện thoại được chế tác bằng công nghệ cắt siêu chính xác CNC trên chất liệu thép Mokume-Gane - “thép vân gỗ”. Quá trình liên kết hỗn hợp kim loại này do Denbei Shoami (1651-1728) phát minh vào thế kỉ thứ 17, thời Minh Trị Nhật Bản và được dùng để chế tạo thanh gươm Katana huyền thoại. Loại thép này được Mobiado tạo ra bằng cách đưa đồng, bạc nickel và đồng thau vào một quá trình làm sạch kỹ lưỡng gồm 7 bước, sau đó xếp chồng các lớp lên nhau và gói trong lá thép. Phôi thép được nung trong nhiệt độ cao áp suất lớn từ 2 đến 3 giờ trong lò nung với điều kiện môi trường kín khí. Sau đó nó được rèn, vặn xoắn thủ công và lại được rèn thêm một lần nữa để tạo ra chất liệu cuối cùng của thép vân gỗ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn