Những nhãn mác rượu vang gợi cảm nhất thế giới

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012


Sogno Uno, Sogno Due và Sogno Tre của Savanna Samson


Savanna Samson được nhiều người nhận định là người làm vang khêu gợi nhất thế giới. Chúng ta cũng không ngạc nhiên khi biết những hình táo bạo xuất hiện trên các chai vang của cô khi biết bà chủ thương hiệu này từng là một diễn viên phim người lớn. Trên thực tế là những hình ảnh này không chỉ khêu gợi mà còn phảng phất về những vẻ đẹp cổ điển trong những tác phẩm dạng "pin-up" thường thấy trong những năm 1940 - 1950. Bỏ qua các dị nghị thường thấy, nhiều tờ báo uy tín về rượu vang đã đánh giá cao chất lượng của các chai vang này.




Kenwood Artist Series Cabernet Sauvignon 1975 và 1994


Nhà làm vang Kenwood ở Sonoma County, Mỹ đã có một lịch sử lâu đời. Họ cũng nổi tiếng với loạt rượu đặc biệt dành vinh danh các họa sỹ ra đời năm 1975. Tất cả các nhãn vang đều được Cục quản lý rượu, thuốc lá và vũ khí Mỹ (BATF) duyệt trừ nhãn Cabernet Sauvignon, trên đó có bức họa "Cô gái khỏa thân" của David Lance Goines. Quá bức xúc và coi đây chỉ là một bức họa bình thường, nhà Kenwood đưa ra một nhãn mới với hình bộ xương người, tất nhiên nhãn vang này không được duyệt. Theo tin không chính thức thì đã có 50 thùng vang này đã lọt ra thị trường. Mãi đến năm 1994, không biết có phải vì sự phổ biến của các tạp chí dành cho các quý ông như Playboy hay vì quan điểm nghệ thuật thời đại đã thay đổi mà BATF đã chịu duyệt cho nhãn vang Cabernet Sauvignon này.


Chateau Mouton Rothschild 1993


Chuyện nhãn vang bên trên được BATF cho phép khó có thể do họ đã cởi mở hơn, vì chỉ một năm trước đó, một nhãn vang tương tự của loại vang Mouton Rothschild 1993 đã bị từ chối. Xét về hình thức, hình ảnh trên các nhãn vang này là tương tự nhau, cùng là những đường nét đơn giản, phác họa nét đẹp tự nhiên của người phụ nữ. Đáp lại sự bác bỏ của BATF, nhà Mouton-Rothschild, vốn nổi tiếng với những nhãn vang với tranh của các họa sỹ nối tiếng, đã đơn giản xóa bỏ bức tranh của họa sỹ Pháp Balthus, để lại một khoảng trống xấu xí trên những chai vang xuất khẩu vào thị trường Mỹ của họ. Hiện tại, mỗi chai vang loại này có giá khoảng gần 450 USD.


Vang Playboy


"Đấu sỹ xe đạp" - Cycles Gladiator


Nhà sản xuất thì khẳng định đây chỉ là một phiên bản của một tấm áp phích quảng cáo xe đạp từ năm 1895. Trong khi đó, giới chức ở bang Alabama thì không nghĩ vậy nên tìm cách cấm chúng. Nhà sản xuất là gia đình Hahn ở California đã tìm ra cách giải quyết khá đơn giản là không thèm bán rượu ở Alabama nữa. Mỗi chai "Đấu sỹ xe đạp" có giá khoảng 10 USD, đến năm 2006 đã có 600.000 thùng, nghĩa là 7,2 triệu chai được bán ra.




Peter Lehmann Semillon 1999


Vang Marilyn Monroe


Hình ảnh khêu gợi được đăng từ năm 1953 trên tạp chí Playboy đã một lần nữa được làm sống dậy vào năm 2003 với loạt vang phiên bản giới hạn mang tên bộ sưu tập Velvet Đỏ của Nova Wines Inc. ở thung lũng Napa, California, Mỹ. Không may là toàn bộ số rượu vang này đã bị phá hủy trong một vụ hỏa hoạn ngay khi vừa chuẩn bị được bán ra thị trường. Tuy nhiên, tạp chí Playboy đã đồng ý để hãng rượu vang này được tiếp tục sử dụng hình ảnh Marilyn Monroe cho mùa vang năm sau đó, với tên gọi bộ sưu tập Velvet.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn