Cách Làm Khoai Tây Xào - Pomme de Terre Sautée

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012


Đây là một món ăn đệm, thường dùng chung với các loại thịt cá nướng, áp chảo … Khoai tây được ví như gạo của người Việt và tương tự người Pháp đã chế biến rất nhiều cách ăn khoai tây. Ví dụ như luộc, nuớng, hấp, chiên, xào …
 
Sau đây là cách thức làm món khoai tây xào. Sở dĩ gọi « xào » thay vì chiên là để phân biệt hai cách làm vì trong cách làm này chúng ta sẽ sử dụng ít dầu hơn, so với món khoai tây chiên (frites) và dùng thêm tỏi, tiêu để gia tăng hương vị.
Các bạn theo dõi vidéo bên dưới và tuần tự làm theo như sau :
-Ta chọn những loại khoai tây như ở bài : Khoai Tây Chiên, sau đó cắt thành những miến tròn không quá dày, không quá mỏng vì nếu mỏng ta sẽ có một loại thức ăn khác được gọi là chips.
-Ta lau hay thấm nước sạch những lát khoai tây đã cắt rồi cho vào chảo có dầu đã đủ nóng. Chú ý,  không nên cho dầu quá nhiều và cũng không nên quá ít vì nếu quá ít khoai tây sẽ mất độ dòn đáng kể.
- Cho hai tép tỏi hơi đập dập vào chung và  để cho khoai tây được vàng đều hai mặt cứ mỗi phút chúng ta phải trở khoai lại.
-Sau khi đã chín vàng một mặt, ta cho ít bơ vào và ít muối, tiếp tục lật đi lật lại cho khoai chín vàng đều. Và chú ý hạ lửa vừa phải.
-Sau khi khoai tây đã chín dòn, chúng ta cho khoai ra vợt lược bỏ dầu và để cho khoai thật ráo hẳn trước khi ăn.
-Rắc ít tiêu và dọn ra dùng.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn