Đêm Losail mở màn mùa đua MotoGP 2012

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012


Sau 1 năm xây dựng với kinh phí 58 triệu USD, đường đua Losail được khánh thành vào tháng 10/2004. Được đặt tại ngoại ô thành phố Doha và sở hữu cùng hệ thống cơ sở vật chất được đánh giá hoàn hảo, năm nay là mùa giải thứ 9 đường đua Losail tổ chức thi đấu MotoGP.


Kể từ mùa giải 2008, cuộc đua tại Losail chuyển sang thi đấu vào ban đêm dưới ánh đèn công suất cao. Grand Prix Qatar là chặng đua đêm duy nhất trong lịch sử thể thức đua xe MotoGP.


Với chiều dài 5,38km và được bao quanh bởi mảng cỏ nhân tạo nhằm chống hiện tượng cát sa mạc xâm lấn đường đua, cuộc đua tại Losail luôn diễn ra đầy hấp dẫn nhờ thiết kế các góc cua tốc độ cao và trung bình cùng đoạn đường thẳng dài 1,068 km.


Casey Stoner là tay đua giàu thành tích nhất tại Losail khi từng 4 lần về nhất tại GP Qatar


Năm nay, trong các buổi đua thử tại Losail, Repsol Honda sớm chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi đương kim vô địch thế giới Casey Stoner có thành tích tốt nhất tại FP1 và FP2


Đến buổi thử nghiệm cuối cùng FP3, tay đua của Yamaha- Jorge Lorenzo vượt lên dẫn đầu với thành tích một vòng tốt nhất 1 phút 55,302 giây.


Trong khi đó, cựu vương Valentino Rossi (Ducati), người từng 3 lần về nhất tại Losail, lại đang loay hoay trong quá trình set-up độ cân bằng cho chiếc GP12 và thành tích của anh thua kém nhóm đầu tới hơn 1 giây.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn