Xe độc bản của hoàng gia khắp thế giới P.1

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011


Đây là chiếc Bentley State đầu tiên và duy nhất được thiết kế cho nữ hoàng Anh quốc. Chiếc xe có nhiệm vụ đưa nữ hoàng đi trong các cuộc viếng thăm của bà trên khắp đất nước. Nó được mọi người khắp nơi trên thế giới chiêm ngưỡng khi đưa hoàng tử William và em trai tới lễ cưới gần đây. Xe có màu hạt dẻ với nóc trong suốt, cấu trức thân xe liền, với chiều cao cabin đặc biệt để nữ hoàng có thể đứng lên trong khi vẫn ở trong xe. Cửa xe mở tới góc 90o để những người sử dụng nó không làm mất đi sự nghiêm cẩn của hoàng gia (vào xe ngược, không quay lưng về phía mọi người).


Chiếc xe được thiết kế cho các chuyến đi ngoại giao của hoàng tử Abu Dhabi, Sheikh Sultan Bin Rashed Al Nahyan. Xe sử dụng động cơ 5,5L V8 cho công suất 620 mã lực với phanh 8 pít-tông cho bánh trước và 4 cho bánh sau. Xe còn trang bị bộ mâm đúc mài bóng 22-inch cùng với bộ đèn trước bao gồm 4 đèn định vị Xenon và 8 đèn chống sương mù. Thân xe được làm bằng sợi các-bon giúp xe nhẹ hơn và tăng tính khí động học trong thiết kế.


"Ngôi sao Ấn Độ" được làm riêng cho vua xứ Rajkot, Ấn Độ. Chiếc xe có mui tháo ra được (convertible) được sản xuất năm 1934 có công suất 50 mã lực - công suất hiếm có vào thời điểm đó. Để tạo điểm nhấn về phong cách, mài sơn xe được thay đổi thành màu vàng cam, màu hiếm nhất trong các xe Rolls Royce. Hiện tại, người sở hữu chiếc xe này là nhà sưu tập xe nổi tiếng Gunther Zach.


Chiếc xe từng được NDHMoney giới thiệu sẽ xuất hiện trong lễ cưới của hoàng tử Albert II, xứ Monaco. Chiếc xe có mui trong suất với thân vỏ được chế tạo bởi Carat Duchatelet - người nổi tiếng với việc chế tạo các loại xe xa xỉ. Màu sơn xe là màu xanh của trời đêm, một màu nước hiếm được sơn thủ công bởi nhóm thợ lành nghề của Lexus.


Xe màu xanh ngọc lam đặc biệt được chế tạo cho gia đình hoàng gia Qatar. Pagani Zonda Una sử dụng động cơ 7,3L V8 cho công suất 690 mã lực. Gia đình hoàng gia Qatar còn sở hữu nhiều xe khác có màu xanh ngọc lam - màu trở thành biểu tượng cho bộ sưu tập xe của họ. Cuối cùng, chiếc Zonda này là chiếc cuối cùng được chế tạo.


Chiếc Phantom này được thiết kế riêng cho hoàng tử Ả-rập Xê-út, Alwaleed Bin Talal Al Saud. Xe tích hợp động cơ 6,75L V12 cho công suất 453 mã lực. Nội thất xe sử dụng gỗ sồi đặc biệt, màn hình LCD điều khiển nhiều chức năng từ hệ thống điều hòa không khí cho ghế trước/sau, tủ đựng champagne, khóa an toàn cho trẻ em, cảm biến nhận diện hành khách, cửa ngăn... Ngay cả màu của chiếc xe cũng được làm riêng theo sở thích của chủ nhân.


Chiếc Aston Martin có màu đêm xanh vốn thuộc sở hữu của hoàng tử Charles. Xe đã được hoàng tử William và công nương Katie Middleton sử dụng dạo quanh thành phố London trong lễ cưới. Chiếc xe có nhiều chi tiết đặc biệt trong đó có động cơ sử dụng xăng sinh học làm từ nho trong vườn của hoàng gia Anh quốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là khoảng 4,5L cho mỗi 8km.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn