LỐI ĐI DỄ NHẤT ĐỂ THÀNH TỶ PHÚ MỸ, 24 html

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012
(24 htmlTheo tạp chí Forbes, đầu tư vào công nghệ hiện là con đường nhanh nhất để đưa một ai đó vào danh sách các tỷ phú Mỹ, hoặc thậm chí có tên trong top những người giàu nhất hành tinh do tạp chí này bình chọn hàng năm.



Mark Zuckerberg đã nhanh chóng trở thành một tỷ phú thế giới, nhờ sự thành công của mạng xã hội Facebook.

 

51 trong số 425 tỷ phú Mỹ có tên trong danh sách tỷ phú thế giới năm nay (chiếm 12%), là những người giàu lên nhờ công nghệ. Hiện ngành công nghiệp này đã trở thành khu vực sản sinh nhiều tỷ phú thứ nhì ở Mỹ. Dẫn đầu là lĩnh vực đầu tư nhưng đây vốn được xem là ngành mạo hiểm và lắm rủi ro.

Forbes cho biết, so với tình hình 10 năm trước, sự thay đổi của nhóm tỷ phú thuộc lĩnh vực phần mềm và công nghệ quả thực là rất đáng kinh ngạc. Vào năm 2002, trong số 243 tỷ phú Mỹ lọt vào top nhà giàu thế giới về tài sản, mới có 26 tỷ phú phất lên nhờ công nghệ. Ngày nay con số đó đã tăng gần hai lần.

Tuy nhiên, xếp hạng lĩnh vực công nghiệp nhiều tỷ phú nhất trên toàn cầu lại có sự khác biệt khá lớn so với ở Mỹ. Cụ thể, đầu tư vẫn giữ ngôi vị số 1 với 143 tỷ phú, tiếp theo là ngành thời trang và bán lẻ với 123 tỷ phú, ngành bất động sản với 102 tỷ phú. Ngành công nghệ đứng thứ 5.
Điều đáng chú ý là trong số 90 tỷ phú thế giới thuộc mảng công nghệ, thì chiếm đa số với 57% vẫn là người Mỹ. Điều này cho thấy, trong khi 12% số tỷ phú Mỹ làm giàu nhờ đầu tư vào mảng công nghệ, thì chỉ có 5% số tỷ phú ở phần còn lại của thế giới phất lên nhờ ngành kinh doanh này.

Như vậy, xu hướng làm giàu bằng công nghệ ở Mỹ vượt trội hơn và cơ hội cho ai đó giàu lên ở Mỹ nhờ công nghệ cũng lớn hơn. Xu hướng đó có thể còn tăng tốc nữa, nếu các sinh viên ngành quản trị kinh doanh không quá tập trung tìm việc ở Phố Wall, nơi được xem là có nhiều cơ hội nhưng cũng hàm chứa đầy rủi ro, có thể nhấn chìm bất cứ ai.

Trên thực tế, nhiều tỷ phú làm giàu từ công nghệ nhưng không hẳn là dân công nghệ. Nhiều người phất lên nhanh chóng là nhờ những ý tưởng sáng tạo vượt trội và được đầu tư hợp lý, chứ không hoàn toàn vì là dân kỹ thuật. Một số khác thành công nhờ có đầu óc khôn ngoan chọn đúng mảng miếng trong ngành công nghệ để đầu tư tiền bạc.
Theo Vneconomy


Nguồn:....................
Click vào G+ bên dưới nếu bài viết hữu ít đối với bạn ! thanks .^-^. (24html)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn