Thưởng thức 6 món ăn 'ngon – rẻ - lạ' ở Quận 1

Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Thịt bò tươi sau khi rửa sạch sẽ được xay nhuyễn, trộn với sả ớt băm nhỏ, nêm vừa gia vị rồi vo thành từng viên dài quanh que tre nhỏ và nướng chín trên lò nướng. Hương vị đậm đà của thịt bò nướng càng được tôn lên bởi thứ nước sốt làm từ tương đen cùng các gia vị khác nhau. Khi được ăn kèm với dưa leo, hành, ngò rí, rau răm đã tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.



Là quán ăn nhỏ xíu nằm khuất trong một con hẻm sâu nhưng không khi nào quán ngơi khách. Quán chẳng có biển hiệu, thực khách đến đây chỉ lấy món bún chả Hà Nội mà gọi thay tên. Quán bún chả cũng giản dị, gần gũi và bình dân như người Tràng An thanh lịch vậy.

Gọi là bún suông nhưng tô bún không hề trống vắng, trái lại, lúc nào cũng đầy ắp chả tôm, chả cá, khô mực nấu mềm, gạch tôm vàng ươm với nước lèo nấu bằng xương ống ngọt và thơm.

Là món ăn quen thuộc với người dân Hà thành nhưng không phải người Sài Gòn nào cũng biết đến món ăn này. Vì được hầm từ xương heo, xương gà, tôm he và được hớt bọt thật kỹ nên nước dùng của món bún này rất trong và ngọt.

Miếng gà chiên khá to và được tẩm ướp đậm đà, hấp dẫn, bên ngoài phủ lớp da vàng xụm, bên trong thịt vừa mềm vừa thơm. Nhiều thực khách đã bị quyến rũ bởi sự đầy đặn của miếng gà ngon mà cố gọi thêm cho mình đĩa xôi ăn kèm, để rồi no ứ bụng.

Bánh canh bò viên là một món ăn bình dân giản dị, là sự kết hợp giữa cái thơm, dai của bò viên hòa cùng vị ngọt của nước lèo nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với bất kỳ ai đã từng một lần thưởng thức món ăn này.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn