Mazda CX-5 2013 – Sự trở lại đầy thách thức

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012


Là phiên bản đàn em của mẫu crossover CX-7, CX-5 là model thương mại đầu tiên của Mazda ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đã từng thể hiện trên 2 mẫu concept Minage và Shinari giới thiệu năm ngoái. Ngôn ngữ này mang đến một diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn cho chiếc xế hộp 5 chỗ.


Nội thất xe được thiết kế đơn giản nhưng những trang bị cơ bản cũng đã đủ đáp ứng yêu cầu thông thường của khách hàng như: Ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời. CX-5 vẫn tiếp tục duy trì phong cách thiết kế truyền thống của hãng xe hơi này nhưng Mazda cũng đã có những thay đổi lớn ở khu vực ghế lái, nó cung cấp một tầm quan sát xung quanh rộng lớn, khu vực điều khiển trung tâm được tách biệt rõ ràng với các chức năng bố trí nhô ra một cách hợp lý để dễ dàng sử dụng.


Động cơ Skyactiv-G 2.0L của Mazda CX-5 2013 có một chút khác biệt so với những gì đã có trên mẫu Mazda3 2012. Tỉ số nén của CX-5 2013 là 13:1, cao hơn con số 12:1 của Mazda3. Một ống xả mới kiểu 4-2-1 nhỏ gọn nhờ thiết kế của động cơ và khung gầm được tạo nên cùng một lúc.


Không giống như các đối thủ cạnh tranh đều sử dụng 10 túi khí, Mazda CX-5 2013 chỉ cung cấp 6 túi khí tiêu chuẩn: Hai chiêc ở phía trước, hai chiếc túi bên, và hai chiếc ở phía cửa.


Mazda nhắm tới mục tiêu với CX-5 2WD số sàn tiêu thụ 9L (đường đô thị) và 7,1L (đường cao tốc). Mô hình dẫn động 4 bánh dự báo khoảng 9,4L (đường đô thị) và 7,8L (đường cao tốc).

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn