Ngắm style quý tộc trên tàu Titanic 100 năm trước

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012


Quý bà Duff Gordon là một trong những hành khách trên khoang hạng nhất của tàu. Bà mặc một chiếc đầm với tay áo bó sát, độ phồng thân trên bình thường, vị trí đường eo khá cao, tôn lên chiếc eo thon của người mặc cũng như phong thái yểu điệu của một quý bà thượng lưu.


Molly Brow là một quý bà trên khoang hạng nhất. Chiếc váy có đăng ten hay bèo ở trước ngực, ve áo khá to, rộng là phong cách thời trang của những quý bà thời kì này. Tóc đã bớt phồng hơn so với thời kì trước đó và được uốn lượn sóng mềm mại xung quanh khuôn mặt và kéo vòng sau gáy hay trên đỉnh đầu. Chiếc nón to gồm cả những kiểu nhấn vành nón rộng và đỉnh nón cao. Mũ được trang trí bằng hoa vải, lông vũ và ruy băng.


Một phụ nữ đang tập thể dục trong phòng gym của tàu Titanic. Bà chọn bộ váy dài, mái tóc cắt ngắn, ôm sát mặt và uốn hơi quăn. Nón chỉ cao chứ không rộng, kích thước cũng nhỏ hơn, phù hợp với vóc dáng cũng như khuôn mặt của bà.


Hình ảnh của John Jacob Astor IV - một doanh nhân triệu phú, người giàu nhất trên chuyến tàu này. Trong trang phục áo complet truyền thống với chất liệu vải được coi là đẹp nhất thời bấy giờ, ông thật lịch lãm. Thiết kế complet trang nhã mặc cùng áo sơmi nam cổ cao, phối với caravat mang lại cho ông vẻ quý phái, sang trọng.


Hình ảnh bà Madeleine Astor (vợ của Astor IV) trong trang phục với thiết kế đơn giản, chiếc cổ áo vuông trông nhẹ nhàng, thanh lịch. Nhưng thật không may, hai vợ chồng bà đã tử nạn trên chuyến tàu định mệnh trong khi bà đang mang trong mình một sinh linh bé nhỏ.


Lillian Asplund đang mặc chiếc váy ngắn đến đầu gối, màu trắng tinh khôi, thể hiện sự ngây thơ, thánh thiện như thiên thần.


Bức ảnh cha mẹ của Lillian trong trang phục thời thượng lúc bấy giờ: váy dài đen, thắt eo vạt nhỏ; complet vải nhung, sơmi trắng và giày da.


Gia đình này đã may mắn sống sót trong thảm họa tàu Titanic. Trang phục của người phụ nữ này khá nhẹ nhàng, với tay áo ôm sát, dài tới cổ tay, cổ áo không quá cao, giúp tôn lên chiếc cổ thon gọn, phong cách của những người thượng lưu.


Thuyền trưởng EJ Smith của tàu Titanic định mệnh trong trang phục thủy thủ trông thật oai phong.


Bức hình của bà Rosa Abbott - một hành khách nữ được cứu sống trên biển. Bà mặc một chiếc áo đầm đơn giản, không diêm dúa và có phần hơi bình thường, phù hợp với khung cảnh khoang hạng ba trên tàu. Độ phồng của thân trên giảm dần và vị trí của đường eo lên cao hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn