Những điểm 'yêu' và 'ghét' ở Lumia 900

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012


Lumia 900 được cho là một trong số những chiếc smartphone hấp dẫn nhất hiện nay. Kể từ khi được ra mắt tại cuộc triển lãm hàng tiêu dùng điện tử (Consumer Electronics Show), chiếc điện thoại này đã được cho là sẽ gây bão. Không như các smartphones khác, Lumina sở hữu thiết kế polycarrbonat nguyên khối cho cảm giác cầm êm tay mà chắc chắn


Đối với các tiêu chuẩn của smartphone hiện nay thì màn hình của Lumia 900 có khá nhiều điểm yếu. Smartphone chạy Windows Phone mới của Nokia có màn hình hiển thị 4.3 inch với độ phân giải 800x480 pixel. Rõ ràng là với độ phân giải như vậy thì màn hình của Lumia 900 sẽ không thể đọ được với iPhone 4.


Với mạng 4G LTE mới, Lumia 900 sẽ có khả năng download với tốc độ cực nhanh. Đây quả là một điểm rất ấn tượng ở chiếc điện thoại này, người dùng sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy Lumia 900 có thể truy cập mạng nhanh hơn cả mạng cáp quang hay modem DLS


Kho ứng dụng của hệ điều hành Windows Phone vẫn còn thiếu vắng sự đầu tư của các nhà phát triển và đây là một thiệt thòi khá lớn dành cho những người sử dụng Lumia 900.


Windows Phone cũng sở hữu những ứng dụng có chất lượng tốt, Spotify và Fousquare là một ví dụ.


Nokia đã đã rầm rộ đưa tin về ống kính máy ảnh Carl Zeiss của Lumia nhưng thật không may nó lại không được như mong đợi. Camera của Lumia 900 chỉ có thể quay phim HD 720p trong khi rất nhiều smartphone trên thị trường hiện nay đã có thể quay full HD 1080p. Ngoài ra thì camera của Lumia 900 vẫn chưa xứng tầm với thông số 8 "chấm", ở một số cảnh chụp màu sắc trông khá mờ và nhợt nhạt.


Một trong số những đặc điểm được ưa thích ở Windows Phone là cách mà WP cho phép người dùng tìm kiếm thông tin tổng hợp từ tất cả các mạng xã hội. Khi đăng nhập vào Facebook, Twitter và Linkedln, người dùng có thể kiểm tra những thông tin mới từ tất cả những mạng xã hội này qua ứng dụng “Me and People”.


khi nói về thông số kỹ thuật của Lumia 900, chúng ta sẽ thấy rằng nó không hề mạnh như nhiều smartphone khác. Lumia 900 chỉ có chip xử lý lõi đơn với tốc độ 1,4 GHz cùng 512 MB RAM. Với cấu hình như vậy, Lumia sẽ đem đến một trải nghiệm kém “đã” hơn. Cụ thể là khi lướt nhiều website một lúc, tốc độ duyệt web sẽ rất chậm, gây khó chịu với người dùng.


Không cần phải nói nhiều về mức giá của Lumia 900, đây là một trong số những sản phẩm smartphone có mức giá rất hấp dẫn với chỉ 100 USD cùng với hợp đồng 2 năm sử dụng của nhà mạng AT&T.


Nếu muốn chạy cùng lúc nhiều ứng dụng và chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, người dùng sẽ phải đợi khá lâu. Đa nhiệm không phải là thế mạnh của Windows Phone. Để xem những ứng dụng nào đang chạy, người dùng sẽ phải nhấn và giữ phím Back của Windows Phone.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn