Những xu hướng công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012


Ý tưởng có một “đám mây cá nhân” để lưu trữ dữ liệu thực ra đã nổi đình, nổi đám từ năm 2011. Với công nghệ này, bạn có thể cất giữ các loại tập tin vào một chỗ và truy cập những tập tin đó từ xa bằng điện thoại di động, máy tính, đầu kỹ thuật số… Điều đáng nói là ranh giới giữa cá nhân và doanh nghiệp trong việc sử dụng công nghệ đám mây hiện nay gần như không còn.


Các công ty công nghệ cao có nhu cầu lắp đặt thêm máy tính bàn nhưng không muốn mất nhiều diện tích, điện năng sử dụng cũng như chi phí thì giờ đã có một lựa chọn mới: máy tính không ổ cứng, không CPU, không hệ điều hành (zero-client PC). Chỉ cần kết nối với máy chủ là máy tính zero-client có thể hoạt động. Những chiếc máy tính này trước đây chỉ một số doanh nghiệp lớn sử dụng. Tuy nhiên với mức giá giảm như hiện nay thì một công ty nho nhỏ cũng có thể vác về vài cái để ‘xài’.


Như ở Mỹ trước kia chỉ có Verizon Wireless là nhà mạng đầu tiên cung cấp 4G nhưng nay đã có thêm AT&T và Clearwire. Điều này có nghĩa là doanh nhân sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi truy cập internet ở văn phòng cũng như khi đi công tác.


Nhiều hãng xe ô tô như Ford, GM, Toyota đều đã bắt đầu cung cấp cho các doanh những công cụ theo dõi hành trình cũng như năng suất làm việc của đội xe chở hàng với giá không hề đắt.


Ấy, đừng vội vứt bàn phím của mình đi vội. Cứ từ từ mà nghiên cứu. Trước hết, hãy thử ứng dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói để yêu cầu chiếc xe hơi chạy theo ý mình đã. Sau đấy hãy tính đến việc áp dụng trong công việc, dịch vụ của mình.


Khối nhà văn, nhà báo sẽ cảm thấy lo lắng nếu họ biết rằng có một phần mềm tự viết ra những câu từ hoàn chỉnh dựa trên những mẫu dữ liệu nhỏ, không phải đánh máy hay in mà tự viết thực sự.


Màn hình dẻo

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn