Nichioh Maru – “Người hùng thầm lặng” của Nissan

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012


Nichioh Maru – “người hùng thầm lặng” của Nissan


Chúng ta hãy làm thử một vài so sánh nhỏ. Con tàu Eternak Ace mang cờ Panama chở ôtô xuyên đại dương có thể chứa 5563 chiếc xe trên những bong tàu cạnh nhau. Nếu bạn thực sự muốn biết một con tàu chở ôtô có sức chứa lớn hơn 5000 chiếc này lớn đến đâu, bạn cứ đơn giản là nhân câu chuyện này lên khoảng ba lần rưỡi, nhưng trừ đi phần “năng lượng xanh”.


Sau khi sản xuất dòng xe không phát thải thân thiện với môi trường Leaf, Nissan đã khắc phục những con tàu chuyên chở những chiếc xe trên. Nichioh Maru không phải là hoàn toàn không phát thải, nhưng con tàu này đã giảm được 20% lượng nhiên nhiệu sử dụng và CO2 sinh ra so với những con tàu bình thường.


Sở dĩ con tàu có thể làm được như vậy là bởi nó được trang bị động cơ diesel 18.000 mã lực được kiểm soát điện tử. Nó có hệ thống đèn LED được bố trí ở khoang và các phòng ở. Thân của nó được sơn bằng công nghệ phủ ma sát thấp mới nhất.


Con tàu trang bị động cơ MAN B&W8S5ME-C8 nhỏ gọn được điều khiển điện tử với 8 xy lanh chu kỳ siêu dài, piston dài 50 cm, chương trình M.


Bên trong con tàu trông giống như một nhà để xe cao tầng lớn, ngoại trừ việc có những cáp neo ở trên sàn. Để tránh việc con tàu có thể bị rung lắc quá nhiều gây ảnh hưởng xấu đến những chiếc xe không được ràng buộc, con tàu có thể bắn nước từ bên trái sang những chiếc thùng để giữ tàu thăng bằng ở mạn phải và ngược lại.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn