TTCN: bản tin tổng hợp số 14/2012

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012


Samsung chiếm lĩnh ngôi vị đứng đầu trong thị trường điện thoại sau khi Nokia báo cáo tình hình kinh doanh thua lỗ trong Q1/2012, Lenovo đã chen lên vị trí số 2 trên thị trường máy tính,... là một trong những nét đáng xem của tuần công nghệ vừa qua.


Tuần qua, một loạt các công ty công nghệ trên thế giới đã tiến hành công bố tình hình tài chính trong quý đầu tiên của năm 2012. Việc doanh thu đáng thất vọng của Nokia vô tình đã giúp Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại di động đứng đầu thế giới hiện nay. Tình hình kinh doanh của Google tiếp tục đà phát triển trong quý này với thu nhập lên đến 2,89 tỉ USD, một con số ấn tượng trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay. Tại Mỹ, HP vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường máy tính cá nhân với doanh số bán ra tăng 7% so với cùng kì năm ngoái. Vượt qua Dell, Lenovo đã chính thức trở thành nhà sản xuất máy tính đứng thứ 2 thế giớivà bám sát HP, một phần là nhờ doanh số bán hàng tại Châu Á.


yêu thích hơn so với Apple và Facebook


Vấn đề bảo mật cũng đã được nhắc đến trong tuần, nhất là người dùng smartphone có rất nhiềumối đe dọa tiềm ẩn mà họ nên biết. Sau khi trojan Flashback xuất hiện trên máy Mac, Apple đã cho phát hành công cụ diệt trojan này, và hiện tại trojan này đã bị đẩy lùi. Trong khi đó, người dùng Android cũng không hề yên tâm khi xuất hiện mã độc TigerBot nguy hiểm đang ngắm đến những thiết bị này. Về phần Nokia, hãng đã vá lỗi rớt mạng trên Lumia 900. Không ồn ào nhưng Anonymous cũng đã để lại dấu ấn với việc tấn công website Văn phòng chính phủ Anh, trong khi trẻ em hiện đang là nạn nhân mới được các tin tặc khai thác tấn công. Thậm chí đã phát hiện vi rút trong bản “Angry Birds Space” giả mạo.


Nhiều công nghệ mới trong tương lai cũng đã được tiết lộ. Bên cạnh smartphone biết tư duy của LG thì một số công nghệ như kính điệp viên đang được Google hiện thực hóa, hay tablet tương lai với màn hình uốn cong XSense, ý tưởng đồng hồ cho iPhone. Nhưng đó chỉ là ý tưởng khi mà thế giới vẫn còn chứng khiến những ý tưởng công nghệ caocòn tồn tại chưa được chính thức ra mắt.


Bên cạnh việc chính thức cho lên kệ mẫu smartphone Lumia 900 tại thị trường Mỹ và trở thành hàng nóng nhất trên Amazon thì Nokia cũng chính thức cho phát hành ra thị trường Việt Nam bộ đôi sản phẩm Lumia đầu tiên là 710 và 800. Ngay sau khi chính thức lên kệ, TTCN đã chuyển đến cho người dùng cái nhìn đầy đủ về siêu phẩm Lumia 800. Ngoài ra, để chào đón Lumia tại Việt Nam thì Nokia đã phát động cuộc thi Viết ứng dụng cho điện thoại Lumiađể người dùng có thể thể hiện sự sáng tạo của mình.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn