Urus – Lamborghini SUV concept ấn tượng tại Trung Quốc

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012


(Petrotimes) - Chiếc xe được chờ đợi nhất triển lãm Bắc Kinh – Lamborghini Urus concept đã ra mắt.


Urus sẽ mang kiểu dáng SUV với phần nóc xe theo phong cách coupe như BMW X6 và Range Rover Evoque coupe. Chúng kết hợp với thiết kế đặc trưng của Lamborghini như đèn pha góc cạnh, khe hút gió hai bên cỡ lớn cụm đèn hậu nằm ngang chạy dài hết đuôi xe tạo nên bản sắc riêng cho chiếc SUV Urus. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này sẽ đi kèm với vành la-zăng cỡ lớn được tạo hình như la-zăng của chiếc Aventador và khoảng sáng gầm xe lớn.


Urus concept có nội thất khá độc đáo. Phần ghế lạ mắt cấu tạo từ nhiều mảnh ghép khác nhau tách riêng biệt, bảng điều khiển và bảng đồng hồ trung tâm gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh, hài hoà với kiểu dáng bên ngoài, bảng điều khiển đơn giản với màn hình nằm dọc ở chính giữa và dàn nút bấm ở bên trên. Hầu như toàn bộ không gian nội thất đều được bao phủ bởi sợi carbon.


Giống như người đàn anh Aventador của nó, Lamborghini Urus sở hữu kết cấu khung gầm và thân xe bằng sợi carbon, giúp giảm được 100 kg so với kết cấu nhôm trên các model khác. Hãng sản xuất siêu xe nước Ý tự tin tuyên bố, Urus sẽ là mẫu SUV cho khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới cùng những trải nghiệm lái vượt ngoài giới hạn của một mẫu SUV thông thường.


Nhà sản xuất vẫn từ chối tiết lộ loại động cơ sẽ được lắp đặt cho Urus cho nên những gì ở dưới nắp ca-pô đang là chủ đề nóng tiếp theo sau khi hình dáng mẫu SUV này bị hé lộ. Theo Lamborghini, Urus sẽ tăng tốc từ 0-100 km/h mất khoảng 4 giây và tốc độ tối đa ngang hàng với nhiều siêu xe thể thao hiện đại. Liệu động cơ 5.2L V10 công suất 584 mã lực như lời đồn đại bấy lâu có đủ sức giúp chiếc SUV này đạt thành tích như trên?


Trước mắt, Lamborghini vẫn muốn có thêm thời gian hoàn thiện mẫu concept cho nên phiên bản sản xuất hàng loạt của Urus sẽ tới tay khách hàng vào năm 2015. Khi đó Urus sẽ có mức giá khoảng 240.000 USD và sản lượng khoảng 3.000 chiếc/năm. Tất nhiên, thị trường Trung Quốc là đích nhắm đầu tiên của chú bò mới nhất trong gia đình Lamborghini.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn