12 thói quen tai hại khi sử dụng đồ công nghệ

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011


Tuy nhiên, một số người dùng sẵn sàng mất thời gian vô ích để trả lời những e-mail trên. Thực tế, họ chẳng bao giờ nhận được lời phúc đáp đâu.


Với phong cách cơ động đặc trưng, laptop thường được chủ nhân mang theo mọi lúc mọi nơi. Đôi khi, chúng cũng còn được kéo lên giường, một thói quen rất xấu của khá nhiều người dùng.


Chụp hình là một thói quen bình thường, nhất là khi ra biển. Nhưng hệ thống máy ảnh thông thường thường dễ bị bám cát bụi. Một khi chất bẩn đã chui vào trong thì việc làm vệ sinh cũng chẳng dễ dàng chút nào đâu.


Trộm cắp luôn chú ý đến món đồ đắt tiền như laptop. Chỉ cần bạn rời mắt trong giây lát, bỗng chốc quay lại sẽ thấy laptop "không cánh mà bay" mất rồi. Nhiều bạn đặt laptop trên bàn xong quay sang nói chuyện hoặc đi đâu mà quên đem theo, không khóa cửa xe trước lúc vào nhà… Những câu chuyện tưởng chừng "không thể tin nổi" sẽ khiến bạn phải trả giá rất đắt đấy.


Hàng ngày, bạn phải tiếp xúc số lượng e-mail lớn, trong đấy có rất nhiều thư rác hoặc không quan trọng. Bạn nên xóa chúng bất cứ lúc nào nhằm giảm bớt tài nguyên hao phí và tải mail nhanh hơn. Ngoài ra, mọi thứ trông sẽ ngăn nắp và khoa học nữa chứ. Đáng tiếc, nhiều người có thói quen giữ lại mọi e-mail, thực sự lãng phí và rắc rồi lắm í!


Nhiều người dùng nghĩ rằng sử dụng chuột nhanh hơn bàn phím nhiều lần. Quả thực bạn đang lầm rồi nhé. Một số thao tác làm việc dễ dàng trên bàn phím như cắt, dán, in ấn… Nhưng nếu sử dụng phím tắt thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy năng suất công việc được tăng lên đáng kể nhá.


Tại sao máy tính lại chạy chậm? Một trong số những nguyên nhân chính thường thấy là do toolbar đấy. Hệ thống này thường được cài lén khi bạn thiết lập một chương trình nào đó. Ngoài việc làm trình duyệt chậm chạp hơn, không ít toolbar còn hoạt động như tên gián điệp nguy hiểm.


Trong lúc nóng nảy, có thể bạn thiếu kiểm soát và chiếc máy tính vô tội trở thành vật trút giận. Đến lúc nguôi giận, bạn liền trông thấy màn hình bị nứt, bàn phím hỏng, khói bay nghi ngút... Chắc chắn mọi sự hối hận đều vô nghĩa rồi.


Một thói quen rất xấu của nhiều người dùng. Gặp thứ gì bạn cũng tải về rồi vứt vào mọi nơi trên máy tính, không theo phong cách khoa học nào hết. Chỉ mất 20 giây để bạn sắp xếp dữ liệu ngăn nắp, nhưng mất đến 20 phút hoặc lâu hơn để tìm kiếm đấy.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn