8 câu chuyện không thể tin nổi vào 20 năm trước

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011


iPod đã làm rung chuyển thế giới sau khi chính thức xuất hiện. Giờ đây, bạn có thể mang theo kho nhạc của mình đi bất cứ đâu, thưởng thức mệt nghỉ từ ngày này sang ngày khác. Tất nhiên, iPod càng trở nên hoàn hảo hơn bằng việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ, cải thiện hiệu suất làm việc, hiển thị video và khả năng chạy ứng dụng giải trí xuất sắc.


Hoạt động thân thiện và chi phí siêu rẻ, nhờ vậy bạn thoải mái gọi điện đi khắp thế giới mà chẳng phải quá lo lắng chuyện lõm hầu bao đâu nhá!


Ngay cả Gordon Moore, đồng sáng lập gã khổng lồ bán dẫn Intel - người nổi tiếng với lời tiên đoán năm 1965 rằng số lượng transistor trên mỗi con chíp sẽ tăng gấp đôi sau chu kỳ 18 tháng, cũng nhìn thấy hồi kết cho định luật của mình đang cận kề. Một khi các hãng chíp không thể "nhồi nhét" thêm nhiều transistor vào cùng một diện tích silicon nữa, phương trình hiệu suất tăng nhưng giá giảm mà ngành điện toán duy trì bấy lâu sẽ bị phá vỡ ngay lập tức.


Thay vì ghi dữ liệu vào những chiếc đĩa mềm Floppy Disk dung lượng cực thấp, giờ đây người dùng thường xuyên sử dụng hệ thống CD hoặc DVD dung lượng cao, cho phép lưu trữ nhiều dữ liệu hơn, nhanh chóng, tiện lợi và giá thành rẻ chưa từng thấy.


Trước khi YouTube xuất hiện vào năm 2005, có rất ít phương pháp dễ dàng cho người dùng upload đoạn video trực tuyến. Bằng giao diện thân thiện, YouTube khiến bất cứ ai cũng có thể gửi lên được một đoạn video mà mọi người trên thế giới đều xem được trong vài phút, thông qua kết nối internet. Các chủ đề với lĩnh vực đa dạng mà YouTube bao trùm đã biến hình thức chia sẻ video trở thành một trong những phần quan trọng nhất của thế giới mạng ngày nay.


Bộ định tuyến Wi-Fi, công nghệ 3G/4G… đang cho phép người dùng truy cập internet đơn giản hơn bao giờ hết. Chẳng cần đến những cuộn dây loằng ngoằng, bạn chỉ việc ngồi một chỗ và tận hưởng cảm giác lướt net không dây tại chính ngôi nhà của mình.


Bạn có tin được không, quá trình sản xuất và chỉnh sửa video đang chạm ngưỡng rẻ chưa từng thấy. Những công cụ nổi bật như Final Cut Pro đại diện cho nền truyền thông hiện đại, nơi mọi người đều có thể trở thành nhà làm phim giỏi giang đó nha.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn