Android và hành trình 'thay máu' cho ngành công nghiệp điện thoại

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011


Mùng 9 tháng 1 năm 2007: "Hôm nay Apple sẽ phát minh lại điện thoại di động".


Thế nhưng Android với bản chất là 1 HĐH mã nguồn mở do Google phát triển và cung cấp miễn phí cho bất kì nhà sản xuất nào có nhã ý phát hành smartphone chạy Android. Việc Google gánh chi phí nghiên cứu và phát triển phần mềm trị giá hàng triệu, thậm chí là hàng tỉ USD đã khiến các nhà sản xuất "nhẹ gánh" rất nhiều, đồng thời đồng thuế chi phí phát triển đè lên lưng người tiêu dùng cũng được gỡ xuống phần nào.


Số liệu thống kê cũ, hiện đã có 1 vài thay đổi.


Điều này lại giúp các smartphone Android trở nên đa dạng về cấu hình cũng như tùy chọn. Điều khiến iPhone khó lòng có thể thống trị được thị trường đó là có quá ít lựa chọn cho người sử dụng. Ai muốn có bàn phím cứng, màn hình lớn sẽ không thể sử dụng iPhone được. Yếu điểm của iPhone cũng khiến trong thời kì Android còn chưa ra mắt và iPhone còn là "lá cờ đầu" của smartphone thì điện thoại thông minh vẫn không thể đánh bật được các feature phone quá đa dạng về kiểu dáng cũng như tính năng.


Tuy nhiên Android xuất hiện và đánh mạnh vào tất cả các phân khúc, tất cả các thị trường. Từ những smartphone giá 5 triệu đồng chạy Symbian cho tới các smartphone BlackBerry với bàn phím QWERTY từng 1 thời "độc chiếm" dòng smartphone dành cho doanh nhân đều cảm thấy vị thế của mình bị đe dọa và đang lung lay.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn