Ba lý do khiến da bạn nhanh 'xuống mã'

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011


Có 3 lý do lớn nhất khiến bạn gặp phải các vấn đề nguy hiểm cho da. Trên lý thuyết những phương pháp này giúp bạn có làn da đẹp hơn, nhưng trên thực tế, nếu bạn làm không đúng cách, bạn sẽ làm hại làn da của bạn


Việc tẩy tế bào da chết là cần thiết để có làn da đẹp


Quá trình tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ tất cả các tế bào da chết trên khuôn mặt của bạn, nhưng nếu tẩy tế bào da chết quá nhiều và quá thường xuyên cũng tương tự với việc nó sẽ loại cả những tế bào da non mới tái sinh trên da bạn. Đồng thời, làn da của bạn sẽ bị “mòn” đi, dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời và các vấn đề khác.


Vì vậy, tẩy da chết bao nhiêu lần là quá nhiều? Bao lâu là quá thường xuyên? Các chuyên gia chăm sóc da cho biết, bạn có thể tiến hành tẩy da chết nhiều nhất là 2 lần một tuần trong mùa hè nhưng vào mùa đông bạn chỉ nên làm mỗi tuần một lần để không gặp vấn đề khô da. Sau khi bạn tẩy tế bào da chết, tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ để cung cấp chất dinh dưỡng cho da bà tuyệt đối không được quên việc dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào da chết và đắp mặt nạ.


Lý do thứ 2: Bạn sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm cho daĐể khuôn mặt của bạn chìm đắm trong kem dưỡng da, đặc biệt vào mùa đông là tốt cho làn da của bạn, điều đó có đúng không? Không nhất thiết. Các chuyên gia chăm sóc da cho biết, nếu bạn sử dụng lượng kem dưỡng ẩm quá nhiều có thể khiến da bạn bị bít lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá hoặc thậm chí có thể khiến bạn bị tàn nhang, xuất hiện những đốm nhỏ màu trắng … được hình thành khi da chết bị mắc kẹt trong da.


Để giữ cho làn da của bạn căng mọng tức là đủ độ ẩm, bạn hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm nhẹ và chỉ dùng một lượng vừa đủ cho làn da, không nên phủ quá nhiều vì nó sẽ làm hại làn da của bạn. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, hãy chọn loại kem dưỡng da dạng huyết thanh để giữ cho lỗ chân lông của bạn luôn sạch sẽ và thoáng mát nhé.


Lý do thứ 3: Bạn chăm nặn mụn trên da mặt của bạnKhông có gì bực bội hơn là những chiếc mụn trứng cá xuất hiện trên da, khiến khuôn mặt của bạn trông không tự tin chút nào và rất nhiều người chọn giải pháp nặn mụn để khắc phục tình trạng đó. Nhưng bạn nên biết rằng, việc nặn mụn chỉ làm bạn xuất hiện những vết sẹo trên da, nhiễm trùng da, và đôi khi còn có thể dẫn đến vỡ mạch máu, gây nguy hiểm đến tính mạng theo các cảnh báo của các bác sỹ da liễu

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn