Cẩm nang chọn và sử dụng mọi loại cọ trang điểm

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011


Với công nghệ hiện nay, cọ được làm từ rất nhiều các nguyên liệu khác nhau. Các nguyên liệu tự nhiên là lông chồn, hoặc lông ngựa. Các chất liệu tổng hợp thường được làm bằng các sợi nhựa tổng hợp, hoặc nhựa acrylic.


Chọn kích thước và độ cứng


- Cọ dùng cho phấn bột, là loại cọ to tròn, được làm từ chất liệu tự nhiên, nó sẽ giúp trải đều phần phấn bột lên gương mặt bạn.


- Cọ đánh phấn má, là loại cọ làm từ chất liệu tự nhiên, phần lông của cọ có hình vòm, dài và cực mềm, để tránh gây kích ứng với làn da ở vùng má và không làm ảnh hưởng đến phần nền bên dưới.


- Cọ đánh bóng mắt, loại cọ này cần có độ cứng hơn những loại cọ khác, cũng là một trong những loại cọ được làm từ chất liệu tự nhiên, nó sẽ giúp bạn đánh mắt mịn màng và rõ màu hơn những chiếc cọ bằng bông mút.


- Cọ đánh màu mắt, đây là loại cọ được dùng để phủ lớp trên cùng cho mắt vậy nên cần độ chính xác để len lỏi được vào cả các nếp gấp trong mí mắt của bạn. Khi sử dụng, tuyệt đối chỉ sử dụng đầu trên của cọ và đánh màu mắt theo chiều từ ngoài vòng trong.


- Cọ kẻ viền mắt và lông mày, là loại cọ có phần góc cạnh duy nhất trong toàn bộ bộ cọ trang điểm. Góc nghiêng của nó giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn nhiều.


- Cọ đánh son môi, là loại cọ nhỏ nhất, với hình dạng tròn, phẳng. Việc sử dụng cọ đánh son môi sẽ giúp cho việc xác định môi trở nên dễ dàng hơn.


Bạn cầng lưu ý, việc làm sạch cọ trang điểm cũng là điều bạn nên chú ý. Bạn nên làm sạch chúng mỗi tuần để tránh vi khuẩn bám trên thân cọ, ảnh hưởng đến mỹ phẩm cũng như làn da của bạn.


Rửa lại bằng nước sạch.


Lau hoặc phơi khô cọ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn