Công nghệ Ôtô: Active Wheel của Michelin - Bước đột phá mới

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011


Và đây cũng là lần đầu tiên các bánh xe có lốp. Sự sáng tạo đó còn tồn tại cả đến ngày nay. Hơn một thế kỉ sau, Michelin muốn sự sáng tạo mới nhất của hãng cũng nhận được thành công tương tự của người tiền nhiệm.


Hệ thống này được thiết kế cho những chiếc xe điện chạy bằng pin hay nhiên liệu khô, và với công nghệ này, những chiếc xe sẽ không cần dùng hộp số, khớp ly hợp, trục truyền động, trục nối đa chiều hay thanh chống lăn tròn.


Như thế, công nghệ Active Wheel mở ra những khả năng mới cho các giải pháp sáng tạo trong ít nhất là 5 lĩnh vực khác nhau: Thiết kế, Tiết kiệm năng lượng và loại bỏ ô nhiễm, An toàn, Tiện lợi và Ứng dụng xe phù hợp với nhu cầu.


Trải qua những năm đó, công nghệ này đã được trưng bày ở nhiều mẫu concept, và tại Paris Motor Show lần này, Michelin đã tiết lộ thế hệ mới nhất của thiết kế sáng tạo của mình trong chiếc concept roadster Volage chạy điện từ nhà sản nhất Venturi của Monaco và chiếc xe WILL mới – một sản phẩm của sự hợp tác giữa Heuliez, Michelin và Orange.


Venturi Volage concept

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn