Hyundai và Kia: Tuy hai mà một

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011


TPO - Huyndai và Kia có sự liên quan mật thiết. Hai thương hiệu xe hơi hàng đầu đến từ Hàn Quốc cùng chia sẻ các bí quyết kĩ thuật cũng như trong các khâu kiểm tra trước khi xe được xuất ra thị trường.


Michael Sprague, phó chủ tịch Marketing của Kia Motors chi nhánh tại Mỹ mới đây đã khẳng định với tạp chí New York Times rằng tập đoàn Kia Motors hoạt động độc lập về tài chính cũng như có cách thức tiếp thị và hệ thống tổ chức phân phối riêng tại thị trường Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.


Trong khi đó, phát ngôn viên của tập đoàn Huyndai cũng nói thêm rằng trong cuộc cạnh tranh trong nên công nghiệp ô tô thì Huyndai vẫn coi Kia như một đối thủ của mình.


Tuy nhiên, hai thương hiệu vẫn có mối liên hệ mật thiết với nhau. Hội đồng quản trị Huyndai-Kia sẽ đánh giá và đưa ra quyết định sản phẩm cuối cùng cho cả hai thương hiệu. Và lịch sử đã chứng minh Huyndai và Kia đã từng có tiền lệ có những mẫu xe có thiết kế rất giống nhau.


Ví dụ như mẫu Huyndai Sante Fe và Kia Sorento. Thậm chí 2 phiên bản này cùng được sản xuất tại một nhà máy. Hay mới đây là sự giống nhau đến kì lạ giữa hai phiên bản Huyndai Sonata và Kia Optima.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn