Kia Rio: Đối thủ đáng gờm của VW Polo

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011


Trung tâm nghiên cứu Namyang của thương hiệu Hyundai và Kia - một tập đoàn sản xuất ô tô xếp thứ 5 thế giới với sản lượng 5,7 triệu chiếc xe trong năm 2010 - vừa trình làng mẫu xe Kia Rio thế hệ 4, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của dòng xe VW Polo nổi tiếng ở Đức.


Về trang trí nội thất, Kia Rio xem ra cũng không hề thua kém VW Polo: sang trọng và với các chất liệu tuyệt hảo. Buồng lái xem ra được mô phỏng phong cách của xe thể thao Lamborghini và được trang bị các thiết bị hiển thị kỹ thuật số.


Cái điều mà VW Polo lo ngại nhất là mức độ tiết kiệm nhiên liệu của Kia Rio. Với động cơ diesel 1.1, chiếc Kia Rio chỉ tiêu thụ có 3,2 lít dầu diessel trên 100 cây số. Không những thế, loại động cơ sạch này chỉ thải ra có 85g CO2/1km – sạch hơn nhiều so với VW Polo Blue Motion.


Chỉ có điều, Kia Rio cần tới 14,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h và cũng chỉ đạt tốc độ tối đa 172km/h.


Kia Rio rất thích hợp cho việc đi lại cự li ngắn và trong thành phố đông người. Giá bán của Kia Rio ở Đức xem ra cũng rất cạnh tranh. Trong khi giá bán của một chiếc VW Polo cơ bản là 13.350 Euro, giá bán thấp nhất của một chiếc Kia Rio chỉ vào khoảng 9.990 Euro.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn