Lăn tăn sóng gợn Hải Hoà

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011
Ai nói chỉ biển miền Trung, miền Nam mới lặng sóng trong xanh; biển miền Bắc đỏ nặng phù sa.

< Bãi biển Hải Hòa cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa.

Bãi biển Hải Hòa nằm trong địa phận tỉnh Thanh Hóa dường như nằm ngoài quy luật này. Biển Hải Hòa cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, hàng cây phi lao thơ mộng, chạy dọc bờ biển.

Nếu cách đây tầm chục năm, nền du lịch của Thanh Hoá phát triển mạnh với bãi biển Sầm Sơn khá lý tưởng thì nay lại im lìm và có phần tụt lại rất xa so với nhiều thành phố du lịch biển mới nổi như Nha Trang, Hạ Long, thậm chí cả Hải Phòng. Cách thành phố Thanh Hóa hơn 40km về phía Nam, bãi biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia đang là điểm nhấn để thành phố Thanh Hoá khôi phục tiềm năng du lịch của mình.
.
< Môi trường biển trong lành, chưa chịu nhiều tác động của xô bồ và chen chúc.

Không có nhiều các dịch vụ dành cho du lịch, bãi biển đơn thuần với những quán hàng dọc bãi biển và dải cát thoải thoải dưới mỗi bước chân.

Hoang sơ là cảm giác của du khách khi lần đầu đến với bãi biển Hải Hòa. Nhưng có một điều phải khẳng định là biển Hải Hoà sạch, nước biển trong xanh, sóng êm đềm chứ không to như các bãi biển khác thuộc miền bắc.

Môi trường biển trong lành, chưa chịu nhiều tác động của xô bồ và chen chúc. Nước biển xanh và trong vắt, nhìn rõ thấy đáy. Sóng nhẹ nhàng gợn lăn tăn như sợ làm ồn thêm cái không khí yên tĩnh và hoang sơ của vùng biển nơi đây.

Một cái không khí không phaỉ lúc nào cũng dễ kiếm ra được ở các điểm đến du lịch bây giờ.
Phía sau hàng phi lao chạy dọc bờ biển là hệ thống khách sạn tại bãi biển này. Số lượng còn hạn chế, song đã phần nào đáp ứng được nhu cầu vui chơi nghĩ dưỡng của du khách thích khám phá tìm hiểu những miền đất mới. Chạy dọc bãi biển mới chỉ xuất hiện 3 khách sạn cũng thuộc hạng 3 sao.
Hải Hòa cũng có đủ những món đặc sản biển với giá cả phải chăng, người dân chài nơi đây lại hồn hậu, chất phác. Giá cả dịch vụ ở đây hãy còn khá là dễ chịu so với các khu du lịch biển khác. Du khách có thể thưởng thức các món đồ hải sản tươi ngon ngay tại các quán ăn ven biển, các nhà hàng, hoặc ai có thời gian thì chờ cho các thuyền chài kéo về để lựa chọn cho mình những thứ tươi ngon nhất ngay tại bãi biển này.
Các dịch vụ tắm nước ngọt, gửi xe hoàn toàn miễn phí. Chưa hề có cảnh thợ ảnh hay những người bán hàng rong quấy nhiễu, làm mất trật tự môi trường du lịch biển ở đây.

Tuy là bãi biển mới nhứng gần đây lượng du khách đến với Hải Hoà cùng khá đông nên những dịp cuối tuần những khách sạn này luôn trong tình trạng hết phòng. Nếu vậy bạn có thể đi lùi ra phía đường cái, cách biển tầm 2cây số để thuê khách sạn. Giá những khách sạn phía ngoài đường cái rẻ hơn 3 bãi cạnh bờ biển khá nhiều. Nhưng tốt hơn hết, bạn nên gọi điện đặt phòng trước.

Bạn cũng có thể lưu lại với những xóm chài, ngắm một đêm biển đẹp, hòa mình vào không khí mát mẻ thoải mái đặc trưng của vùng biển xen lẫn cảm giác yên ả của một vùng quê, cho mình chút bình yên sau những ngày làm việc mệt mỏi hay cùng gia đình tận hưởng không khi bình yên hoang sơ của làng chài.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp từ Yeudulich, Vietnamnet, Afamily và nhiều nơi khác.

Bạn sẽ đi Hải Hòa?

Biển Hải Hòa được dân du lịch bình chọn là 1 trong 6 bãi biển nên đi ở phía Bắc. Hải Hòa cách Hà Nội đúng 200km. Bạn có thể đi bằng ô tô theo quốc lộ 1A, đến Thị trấn Tĩnh Gia gặp ngã tư chợ Còng thì rẽ trái, đi tiếp 2,5 km là đến. 
Vì mới khai trương được vài năm nên tại Hải Hòa hiện chỉ có 3-4 khách sạn nằm sát biển. Men theo con đường song song với biển là hàng loạt quán ăn, càphê, quán nhậu nhỏ khá yên tĩnh dưới những rặng phi lao. 


Quanh khu vực biển Hải Hòa còn có đảo Hòn Mê (có thể thuê thuyền của ngư dân để ra, chơi tuy nhiên muốn lên đảo phải được sự đồng ý của quân đội, vì đây là khu vực quân sự). Ngoài ra, bạn có thể thuê xe ôm (hoặc nếu... khỏe thì đi bộ) đến một bãi đá tuyệt đẹp phía bên phải bãi biển.
Nếu tắm biển xong, bạn có thể ăn hải sản hoặc lên chợ Còng mua sắm đồ. Trước khi trở về Hà Nội, bạn có thể vào chợ mua đồ hải sản giá rẻ.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn