Los Angeles & Kem dâu

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011
Dạo này mình hay phải du hí ở thành phố Los Angeles.

Nói thật, Los Angeles không phải là thành phố mình yêu thích nhất. Đây không phải là thành phố; mà nó là một khu đô thị khổng lồ nuốt chửng gần 20 triệu sinh mạng. Những gì còn lại là ô nhiễm môi trường và tắc nghẽn giao thông tột độ. 2 ngày dừng hoạt động một con đường cao tốc là một vấn đề để người ta sôi nổi bàn luận cho cả tháng trời. Thêm nữa, Hollywood và những phim truyền hình nói về sự ăn chơi đua đòi của những người có tiền (ví dụ như 90210 hay Bãi biển Laguna: mới là quận Cam thật) làm mình cảm thấy nó là một thành phố của sự ba hoa và tự phụ.

Nhưng mình cũng biết là mình thiên vị. LA cũng có nhiều cái hay ho: những bãi biển cát trắng, vương quốc Disney Land, và thêm nữa, Hollywood.

Vì công việc và Niru lại có họ hàng ở đây, mình đã xuống dưới này khá nhiều. Vì vậy mình có dịp để ngắm cảnh thành phố dưới những góc độ khác.


Như những bãi biển bình yên trong nắng sớm hoặc khi mặt trời đã lặn.


Khí hậu nóng nực để ngâm người thật lâu trong nước biển, hoặc trong bể bơi.



Hoa của vùng nhiệt đới thơm nồng cho mình cảm giác như đang về thăm quê hương.




Và tất nhiên, được dành thời gian cho những người rất đáng thăm và cần phải thăm.

Một điều quan trọng nữa mà mình không thể không nói đến - sự đa dạng của các dân tộc và màu da nơi đây. Con người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập trên vùng đất này - để chia sẻ với nhau những văn hoá và tập quán, không khí ô nhiễm, tắc nghẽn giao thông, và những cơ hội đổi đời có một không hai.

Phải chăng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, nơi này rồi sẽ chiếm được trái tim ta?

Còn phải trầy mặt trong làn xe cộ đông như kiến thì tim ta còn cứng :-p. Những thôi, trong lúc chờ đợi, hãy thưởng thức kem dâu mát lạnh trong những ngày hè nóng nực này.


500 gr dâu ta, dâu tây, tươi hay đông lạnh đều được
200 gr đường
100 ml nước
Nước cốt 1 quả chanh
100 ml rượu vang đỏ

Nếu dùng dâu đông lạnh, để ở nhiệt độ trong phòng đến khi chúng mềm lại. Hoà tan đường với nước. Xay dâu với nước đường và rượu vang cho mịn. Thêm nước chanh, để trong tủ lạnh cho lạnh lại.

Quay hỗn hợp dâu trong máy làm kem khoảng 30 phút. Nếu không có máy làm kem, bỏ hỗn hợp vào trong tủ đá, cứ 30 phút lại lấy ra trộn đều.


English Version     Version Française
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn