Nghệ sĩ bị tịch thu tài sản vì cài đặt phần mềm chụp ảnh tại Apple Store

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011


–“ Tôi cho rằng khi chúng ta hình thấy những bức hình này, chúng ta có thể nhận thức rõ hơn về máy tính và cách mà con người sử dụng chúng.”


Trong 3 ngày, phần mềm của McDonald đã thu thập những bức hình người dùng đang nhìn vào máy tính tại Apple Store. Và mỗi ngày anh phải đến cài lại các phần mềm này bởi mỗi buổi tối những chiếc máy tính đều được nhân viên Apple Store thiết lập lại. Anh chàng nghệ sĩ đăng những bức hình này lên Tumblr và chủ nhật vừa rồi anh đã chính thức mở một cuộc “triển lãm” tại 2 cửa hàng Apple Store này. Trong khi mọi người đang dùng thử các sản phẩm thì màn hình máy tính sẽ hiện ra những bức hình mà McDonald đã chụp trộm của họ. Và một điều bất ngờ là gần như không có ai phát hoảng.


Với ý định này, McDonald đã cài đặt phần mềm vào khoảng 100 máy tính tại Apple Store để chụp ảnh mỗi phút. Điều này sẽ dẫn đến lưu lượng truyền dữ liệu lớn, và McDonald nhận ra rằng Apple Store cũng kiểm soát vấn đề lưu lượng đường truyền này. Bằng chứng là nhân viên kỹ thuật đã tìm được đến trang web mà McDonald upload phần mềm, anh này thậm chí còn cài phần mềm vào máy tính của mình.


McDonald tưởng rằng Apple không mấy quan tâm đến việc này cho đến khi 4 nhân viên của cơ quan điều tra đánh thức anh vào sáng thứ 5 cùng với 1 giấy khám nhà vì tội xâm phạm máy tính. Họ tịch thu 2 chiếc máy tính, 1 iPod và 2 ổ cứng và thông báo rằng Apple sẽ sớm liên lạc lại với anh.




Những bức hình cho thấy con người có nhiều cách biểu cảm khá thú vị trước màn hình máy tính.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn