Những khoảng tối của làng công nghệ 2011

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011


Phiên bản hậu duệ của Streak 5-inch dù có cải tiến nhưng vẫn bị chê tới tấp vì lỗi phần mềm, giao diện nghèo nàn và màn hình phân giải thấp. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến Dell Streak 7-inch thất bại là vì giá thành của nó: 199 USD kèm theo hợp đồng thuê bao dịch vụ 2 năm, hoặc 350 USD cho phiên bản chỉ có Wi-Fi không khóa.


Ngày 14/1, Facebook phát đi thông báo trên trang blog dành cho giới phát triển rằng các ứng dụng Facebook sẽ phải yêu cầu người dùng khai báo địa chỉ nhà và số điện thoại di động. Thông tin này ngay lập tức làm dấy lên những lời chỉ trích từ giới bảo mật và những người bảo vệ quyền riêng tư, bởi các ứng dụng hiểm độc có thể sử dụng thông tin này để tấn công người dùng. 7 ngày sau, Facebook phải thay đổi quyết định và hoãn thi hành chính sách mới.


Giới công nghệ rất khen ngợi hệ điều hành Windows di động mới do độ nhạy cao, giao diện Metro sáng tạo, tích hợp sâu với Xbox... tuy nhiên cho tới thời điểm này, người dùng lại không nghĩ như vậy và cũng không chịu bỏ tiền ra mua. Hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết Microsoft chỉ bán được 1,6 triệu chiếc điện thoại Windows Phone trong 3 tháng đầu năm 2011, trong khi hãng comScore ước tính các thiết bị di động của Microsoft chỉ chiếm khoảng 5,8% thị phần smartphone tại Mỹ, tụt giảm so với 13,2% hồi năm ngoái.


Bất chấp một làn sóng máy tính bảng ồ ạt đổ bộ xuống thị trường như Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom, LG Optimus Pad, tablet Android vẫn chưa gây được sức ép nào đáng kể đến ngôi vị độc tôn của iPad. Trong khi Apple bán được hàng triệu máy tính bảng ipad thì tablet Android chỉ bán được vài ngàn máy.


PlayBook là một trong số hiếm hoi những điểm sáng trong kết quả kinh doanh gần nhất của RIM khi bán được 500.000 máy trong quý xuất xưởng đầu tiên. Tuy nhiên, dòng tablet này lại bị chỉ trích vì chưa hoàn thiện, phần mềm bị lỗi và người dùng phải cài thêm rất nhiều bản update phần mềm sau khi mua. Nó cũng thiếu một ứng dụng email tối ưu - một nhược điểm thật mỉa mai vì toàn bộ công việc kinh doanh của RIM vốn được xây dựng trên nền tảng email.


Năm ngoái, người dùng công nghệ rất tán thưởng Dropbox vì đây là một công cụ lưu trữ tài liệu và truy cập tài liệu trực tuyến hết sức đơn giản, dễ dùng, nhanh chóng. Tuy nhiên, sang đến năm 2011, mọi sự đã thay đổi sau khi Dropbox bị cáo buộc đã lừa dối người dùng về khả năng mã hóa dữ liệu. Thậm chí ngay cả nhân viên của hãng cũng không thể truy cập được vào ứng dụng lưu trên máy chủ Dropbox.


Hàng rào bảo mật cho các website của Sony trên toàn thế giới đã trở thành một trò hề lố lăng kể từ sau ngày 20/4, khi hãng này liên tiếp phải hứng chịu các vụ tấn công của hacker. Mở màn là PlayStation Network, rồi đến website của các chi nhánh con... Hơn 100 triệu thông tin người dùng đã bị đánh cắp trong vụ PlayStation Network, cùng thêm rất nhiều dữ liệu nhạy cảm của Sony Online Entertainment, Sony Pictures, Sony Nhật Bản, Sony Music...


Thành thật mà nói, Nokia N9 là một smartphone tuyệt vời với thiết kế tuyệt đẹp, giao diện nhạy và bóng bảy, cấu hình đáng ngưỡng mộ với màn hình AMOLED 3,9 inch, camera 8 chấm, vi xử lý 1GHz, RAM 1GB.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn