Những tính năng siêu 'độc' ít biết của chiếc di động

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011


Mỗi chú dế đều sở hữu mã số bí mật riêng (serial) được quy định theo từng thương hiệu. Bình thường, bạn sẽ cảm thấy chúng thật thừa thãi nhưng nếu điện thoại bị đánh cắp, serial sẽ giúp bạn giải tỏa ức chế đấy. Ngay khi mất máy, bạn nên gửi dãy số trên tới nhà sản xuất để họ hỗ trợ khóa chiếc điện thoại lại. Như vậy, cả khi chúng ta không tìm thấy máy thì kẻ gian cũng chẳng dùng được, cho dù làm cách nào đi nữa.


Bạn đang băn khoăn vì chưa biết chú dế đang dùng có "quốc tịch" thế nào ư? Trung Quốc, Phần Lan, Đức hay một quốc gia nào khác? Chúng ta sẽ hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ với dãy số bí mật serial phía trên í!


Số điện thoại hỗ trợ cuộc gọi khẩn cấp trên quy mô toàn cầu (Emergency Number) là số 112. Cho dù bạn đang sống tại đâu, trong hay ngoài vùng phủ sóng của mạng di động đang sử dụng… thì số điện thoại trên vẫn hoạt động bình thường.


Sau đó, từ các số liên lạc trên, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác, thậm chí còn nhắn tin nữa nhá.


Cho dù mobile đang kêu bip bip liên hồi báo hiệu sắp hết pin hoặc pin chạm vạch đỏ… thì lệnh trên vẫn giúp bạn sử dụng nốt "50% trong số năng lượng cuối cùng của pin". Đó là năng lượng lấy từ pin nuôi hệ thống thời gian, đồng hồ báo hết pin của máy. Đồng hồ này sẽ được nạp đầy trong lần sạc pin tiếp theo.


Thế còn dùng điện thoại mở khóa ô-tô thì sao? Câu chuyện khó tin ấy sẽ trở thành sự thực nếu bạn đang sở hữu chìa khóa dự trữ (loại khóa điện điều khiển từ xa), cho dù nó đứng cách xa hàng trăm km với chiếc xe đi chăng nữa.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn