Thú vui 'cháy nhà' của tay chơi điệu nghệ

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011


Nhà sưu tập Huỳnh Minh Hiệp khá nổi tiếng, anh được nhiều người biết đến là tay sưu tập tiền giấy, tiền xu của hơn 200 quốc gia, chơi rượu mẫu với hàng nghìn chai... Nhưng bộ sưu tập xe mô hình ấn tượng của Huỳnh Minh Hiệp thì ít người được anh "tiết lộ".


Hàng trăm chiếc mô tô mô hình các loại được xếp đều tăm tắp trên những ngăn tủ kính, thoạt trông như một bãi giữ xe khổng lồ... thu nhỏ bên trong cao ốc. Những chiếc xe đủ màu sắc, kiểu dáng phối dệt vào nhau thành một bức tranh thu hút người chứng kiến ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Những chiếc xe nhỏ nhắn...


Huỳnh Minh Hiệp cho biết "bãi xe" của anh gồm cả trăm mẫu xe mô phỏng các loại mô tô có trên đời, từ những thương hiệu lừng danh thế giới đến các kiểu xe ít phổ biến hơn. Trong số đó, mặc nhiên những kiểu xe nổi tiếng của các hãng đại gia toàn cầu như BMW (Đức), Honda (Nhật Bản), Ducati (Italia), Triumph (Pháp)... đóng góp nhiều đại diện nhất.


nhưng tinh xảo, như thật


"Tín đồ" của loại xe này trên thế giới là không kể hết. Ai đã chơi mô tô thì không thể không chạm đến Harley Davidson. Huỳnh Minh Hiệp cũng vậy, số lượng mô tô Harley Davidson mô hình trong bộ sưu tập của anh là nhiều nhất, phong phú nhất.


Từ những dòng mô tô hầm hố, hiện đại...


Mê xe mô hình, đặc biệt là dòng xe "cao bồi" này, nên bộ sưu tập của Huỳnh Minh Hiệp cứ thế đầy dần lên.


đến những chiếc xe cổ đẹp giản dị


Mất khá nhiều tiền và thời gian để đi lùng mua, nhưng Hiệp nói chẳng có gì phải băn khoăn khi bản thân có được món đồ chơi yêu thích, "thậm chí tôi còn tranh thủ làm cho xong thật nhanh công việc công ty giao để có thời giờ đi lùng, tìm mua xe mô hình", Hiệp kể.


Huỳnh Minh Hiệp nói nhờ những tài liệu này mà sau hơn chục năm kể từ ngày có chiếc xe mô hình đầu tiên, anh trở nên rành rẽ từng thông số một của rất nhiều loại xe. Không chỉ khó bị gạt, mà hơn thế, Hiệp còn trở thành một chuyên gia về mô tô mô hình.


Thú chơi tốn kém...


Đó còn là sự "đồng bộ" chỉ có dân chơi mới hiểu vì sao mình lại bị trói vào cái vòng "cương tỏa" ấy mà không lấy làm phiền hà, than vãn.



bộ sưu tập của Huỳnh Minh Hiệp ngày càng đầy lên

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn