Top 10 động vật nhảy cao nhất Trái Đất

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011
Nhảy là một khả năng thiết yếu giúp loài vật thích nghi sống còn trong môi trường hoang dã và con người luôn thua xa về khoảng này. Trong giới động vật lại có những tay nhảy thuộc hàng cự phách về tốc độ, khoảng cách hay độ cao. 

Những con vật nhảy cao nhất lại chỉ quẩn quanh trong sân vườn nhà bạn. Cùng khám phá qua danh sách đếm ngược sau: 

10. Cừu hoang vùng Himalaya 




Với bộ lông xám xanh, loài cừu này còn có tên gọi blue sheep. Sống ở vùng Hi Mã Lạp Sơn hiểm trở, cừu hoang là một trong số những loài vật nhảy tốt nhất. Chúng có thể nhảy từ vách đá, sườn đồi này sang vách đá, sườn đồi khác. 

9. Thỏ rừng 

 

Thỏ rừng là một trong số động vật nhanh nhẹn nhất và cũng có khả năng nhảy tuyệt vời. Chúng có thể chạy nhanh tới 72km/h nên khó bị những kẻ săn mồi tóm được. 

8. Kangaroo đỏ 




Kangaroo đỏ là loài động vật có vú nhảy nhanh nhất. Chúng có thể nhảy với tốc độ lên đến 56 km/h. 

7. Linh dương Nam Phi 

 

Chiều cao chỉ khoảng 1,5m nhưng linh dương Nam Phi có thể nhảy cao gấp 10 lần chiều cao cơ thể. Đây là loài động vật có vú nhảy cao nhất so với kích thước cơ thể. 

6. Châu chấu 




Loài này có thể nhảy một khoảng cách xa gấp 20 lần chiều dài cơ thể. Bạn thử tưởng tượng nếu đó là khả năng của một con người thì anh ta có thể nhảy từ đầu bên này sang đầu bên kia sân bóng rổ. 

5. Chuột nhảy 




Chúng có thể nhảy xa 45 lần chiều dài cơ thể. Lần này sẽ là một người nhảy băng hết khoảng cách sân bóng đá. Đây là loài động vật có vú nhảy xa nhất so với kích thước cơ thể. 

4. Ve sầu nhảy 

 

Ve sầu nhảy có thể nhảy cao gấp 70 lần chiều cao cơ thể, chúng giữ vị trí á quân về nhảy cao (so với kích thước cơ thể) trong số các loài động vật. 

3. Nhện nhảy 

 

Nhện nhảy có thể nhảy xa 100 lần so với chiều dài cơ thể. 

2. Ếch cây 

 

Thành tích của nhện nhảy vẫn thua xa vì ếch cây có thể nhảy xa đến 150 lần chiều dài cơ thể. Ếch cây giữ vị trí thứ hai trong các loài vật nhảy xa nhất (so với kích thước cơ thể). 

1. Bọ chét 




Bọ chét có thể nhảy xa gấp 220 lần chiều dài cơ thể và nhảy xa 150 lần chiều cao cơ thể. Tính theo tỉ lệ cơ thể thì đây là đương kim vô địch nhảy xa và cao trong giới động vật.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn