Top 10 thành phố biển đẹp trên thế giới

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Barcelona – Tây Ban Nha

230411afamilyDLbien1

Barcelona là thành phố nhộn nhịp nhất của Tây Ban Nha và cũng là một trong những nơi náo nhiệt nhất vùng Địa Trung Hải.Các nhà hàng, quán bar, hộp đêm luôn chật kín người, và bãi biển mùa hè cũng vậy. Một dãy các bãi biển sôi động nằm trải dài về phía Đông Bắc, bắt đầu từ bến Olímpic. Ở hướng chính Bắc, Platja de la Nova Icària là bãi biển đông đúc nhất.

Phía sau nó, dọc theo đại lộ Avinguda del Litoral là Plaça del Campions, nơi có chiếc bục ba bầng được dùng để vinh danh những người chiến thắng môn đua thuyền ở Thế vận hội mùa hè năm 1992. Những bãi biển của Barcelona phần lớn là nhân tạo nhưng mỗi năm vẫn có hàng nghìn du khách đến với nơi đây.

Cape Town – Nam Phi

230411afamilyDLbien1-2

Ưa nhìn, vui vẻ, khỏe khoắn và hòa đồng, nếu Cape Town là một người đàn ông thì chắc chắn đây là mẫu lý tưởng cho nhiều cô gái. Thật vậy. Tráng lệ tự như ngọn núi Table, Cape Town được biết đến như một thành phố biển đầy tiềm năng.

Dọc theo đường bờ biển, bạn sẽ tìm thấy các bãi biển phù hợp cho mọi cuộc vui. Những người kiểu cách sẽ tìm đến phía Tây để tham dự buổi tiệc cocktail ở vịnh Camps, trong khi các gia đình sẽ hướng đến bãi biển Fish Hoek để chơi bóng rugby trên cát.

Rio de Janeiro – Brazil

230411afamilyDLbien1-3

Cảnh báo: Sức mạnh quyến rũ của Rio de Janeiro có thể làm bạn bị nhiễm bệnh "Saudade" – một từ tiếng Bồ Đào Nha, có nghĩa là sự nhớ nhung không thể tả nổi – khi bạn rời nơi này. Copacabana và Ipanema là những nơi nổi tiếng nhất.

Nhưng đừng quên ghé thăm bán đảo Buzios và những người ngư dân chăm chỉ nơi đây, nó đem đến một hương vị mang nét truyền thống về cuộc sống trên biển của người Brazil.

Tangier – Ma rốc

230411afamilyDLbien1-4

Từ vị trí khác thường trên đỉnh phía Tây Bắc của Châu Phi, bãi biển Tangier nhìn về hai hướng: Châu Âu và Châu Phi. Bằng sự xuất hiện của thống đốc mới, cả thành phố biển giờ đây đang khởi sắc, trên đường phố không còn cảnh chen chúc, tài xế taxi cũng lịch sự hơn.

Một Tangier "bảnh bao" đang được tạo nên, nhiều du khách đã đến khám phá vẻ đẹp của bãi biển, nơi gặp nhau của Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Ở đây bạn có thể tản bộ dọc bờ biển, ngắm nhìn những đứa trẻ địa phương đá bóng trên cát hoặc leo lên một chú lạc đà để có cái nhìn hoàn toàn khác về cát.

Sydney – Úc

230411afamilyDLbien1-5

Chắc chắn rằng Bondi của Sydney là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất trên thế giới – nơi biển và đất liền hòa nhập với nhau, Thái Bình Dương đem đến những con sóng lớn đầy bọt trắng, và tất cả mọi người đều bình đẳng, giống như hạt cát. Đây là nơi có bãi biển gần trung tâm thành phố nhất, có những đợt sóng khá tốt (dù mật độ khá nhiều), thích hợp cho trò lướt sóng.

Tuy vậy, đừng nghĩ rằng Bondi là bãi biển duy nhất của thành phố này. Một chuyến đi bộ qua vài ngọn đồi sẽ dẫn bạn đến với Coogee, Bronte và Cronulla. Các bãi biển nhiều cát phía Bắc Sydney rất thuận lợi cho những chuyến du lịch. Từ Manly kéo dài đến phía Bắc, chúng tạo nên một đường dài các căn hộ cho thuê, mũi đất hiểm trở và trên 20 bãi biển, kết thúc là bãi Palm.

Valencia– Tây Ban Nha

230411afamilyDLbien1-6

Một trong top 10 thành phố của năm 2011 theo Lonely Planet, Valencia nằm một cách quyến rũ và đầy kiêu hãnh dọc theo vịnh Địa Trung Hải của Tây Ban Nha, đem đất rất nhiều sự lựa chọn cho những người yêu biển.

Hãy trải dài chiếc khăn tắm của bạn trên bãi biển Playa de la Malvarrosa rộng lớn hay hàng xóm của nó là bãi biển Playa de Arenas, bao quanh là khu vui chơi Paseo Marítimo và một dãy nhà hàng, quán bar và sàn nhảy disco luôn phập phồng nhịp điệu của mùa hè.

Tel Aviv - Isarel

230411afamilyDLbien1-7

Tel Aviv là mặt đối lập của Jerusalem, một thành phố mãnh liệt và hiện đại bên bờ biển, trái ngược với một vùng của thánh thần trên ngọn đồi cao. Khi thời tiết ấm áp, hàng loạt người vùng Tel Aviv kéo nhau ra biển. Bạn sẽ thấy cả người già lẫn người trẻ vẫy vùng trong làn nước Địa Trung Hải, lướt sóng bằng diều và nô đùa cùng quả bóng cao su trong những trận Matkot thân thiện (tương tự như môn quần vợt).

Bãi biển rất sạch sẽ và an toàn, có nhiều phòng thay đồ và vòi tắm nước khoáng dọc theo chiều dài của nó. Những bãi biển chính luôn chật cứng người trong tất cả các ngày, đặc biệt là thứ 7, khi đám đông mong đến một nơi tốt nhất. Hãy đến đây thật sớm nhé!

Dubai – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

598230411afamilyDLbien1-8

Dù bạn là một người thành thị sành điệu, một ông chủ đi lại bằng phi cơ riêng hay du khách đi chơi cùng trẻ nhỏ, bạn đều có thể tìm thấy mọi thứ mình mong muốn ở Dubai. Nhỏ bé nhưng đầy năng lượng, thành phố này là một điểm đến du lịch cực kỳ phát triển với những trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu thể thao và giải trí đẳng cấp thế giới.Hãy tận hưởng khí hậu đầy nắng bằng một chuyến du lịch đến nơi đây. Hai bãi biển được yêu thích nhất là Jumeirah và Palm, các bãi biển công cộng cũng được đánh giá khá cao.

Miami – Mỹ

230411afamilyDLbien1-9

Từ hương vị của biển cả cho đến cấu trúc của đường chân trời, những điều làm cho Miami trở nên tươi đẹp thật đa dạng. Các vùng lân cận đều có luật lệ và những ngoại lệ riêng của nó. Cả thành phố trải dài trên bãi cát. Bãi biển phía nam là nơi những con người xinh đẹp ở, nhưng họ khá long ngóng khi tiếp cận với du khách.

Những người sôi động sống ở phía bắc Miami. Dân lướt sóng nên hướng tới bãi biển Hobie hoặc Virgina Key. Để có cái nhìn tổng quan về các bãi biển của Miami, ở đây có các tour du lịch bằng trực thăng bắt đầu từ đảo Watson đến khu thương mại Miami.

Brighton và Hove, Anh

230411afamilyDLbien1-10

Brighton là khu resort bên bờ biển sôi nổi nhất nước Anh. Chỉ một giờ lái xe từ London, đây là một thành phố thịnh vượng và phát triển, với tinh thần của người Bôhêmiêng, mái nhà của cộng đồng những người vui vẻ, những sinh viên năng nổ và người hippi thế hệ mới.

Bãi biển không có cát, mà là sỏi đá, nhưng điều này cũng không ngăn đám đông đến đây. Dường như bãi biển Brighton luôn bận rộn suốt cả ngày, từ ngày dài tắm nắng cho đến tiệc tùng buổi đêm.



Theo Afamily
(Tư liệu tham khảo)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn