Top 10 thủ môn "dị" nhất thế giới

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011
Nhân sự kiện thủ thành người Colombia, Rene Higuita tuyên bố treo găng, trang Goal.com đã đưa ra danh sách 10 kẻ gác đền "dị" nhất qua các kỳ World Cup.
10) Carlos Kameni (Cameroon – World Cup 2002)
Top 10 thủ môn dị nhất thế giới
Nhờ phản xạ tuyệt vời và những pha cứu bóng xuất thần, Kameni được gọi vào ĐTQG khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, anh lại thường có những hành động không ai đoán trước được mà điển hình là pha thủng lưới trong trận đấu với Ai Cập tại CAN 2010 mới đây.

9) Fabien Barthez (Pháp – 1998, 2002, 2006)
Top 10 thủ môn dị nhất thế giới
Thủ thành đầu hói này chính là người hùng của những chú gà trống Gôloa tại World Cup 1998 với những pha cản phá không thể tin được. Tuy nhiên, Barthez còn gây ấn tượng với NHM bởi những pha xử lí mạo hiểm và hết sức ngớ ngẩn của mình.
8) Kazadi Mwamba (Zaire – 1974)
Khi cùng ĐT Zaire tham dự World Cup 1974, Mwamba đã 27 tuổi nhưng anh luôn có những hành động ngớ ngẩn khiến khán giả “cười lăn cười bò” trên khán đài. Mwamba cũng chính là thủ môn đầu tiên bị thay ra giữa chừng trong các kỳ World Cup mà không bị một chấn thương nào.
7) Harald Scumacher (Tây Đức – 1982, 1986)
Mặc dù được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất thế giới trong thập niên 80 nhưng tên anh còn gắn liền với rất nhiều tranh cãi cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong cuộc đối đầu với ĐT Pháp năm 1982, Scumacher đã có một cú va chạm nảy lửa với Patrick Battiston và khiến người đồng nghiệp đi luôn cả “hàng tiền đạo” kèm theo đó là một chấn thương cột sống khá nặng.
6) Jan Tomaszewski (Ba Lan – 1974, 1978)
Trận đấu với ĐT Anh tại vòng loại World Cup 1974 chính là một trong những mốc son chói lọi trong sự nghiệp quần đùi áo số của Tomaszewski. Khi đó, dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều lại được chơi trên sân nhà Wembley nhưng Tam sư đã không thể khuất phục được “người gác đền” của Ba Lan. Tomaszewski đã tận dụng mọi bộ phận trên cơ thể để ngăn cản những cú sút của đối phương, ngay cả cái “bàn tọa” cũng được đem ra sử dụng.
5) Jens Lehmann (Đức – 1998, 2002, 2006)
Cựu cầu thủ Arsenal chắc chắn không có đối thủ trong cuộc bình chọn những thủ môn kỳ dị nhất của bóng đá thế giới. Lehmann có hẳn một bảng dài toàn những thành tích bất hảo, tấn công đối thủ, lấy chộm kính của CĐV, vay 5 euro của một nhà báo nhưng nhất quyết không trả… Nhưng nổi tiếng nhất phải là vụ anh chạy ra phía sau cầu môn Stuttgart để “giải quyết nỗi buồn” ngay trong một trận đấu tại Champions League.
4) Jorge Campos (Mexico – 1994, 1998, 2002)
Không có được một chiều cao lý tưởng như những người đồng nghiệp nhưng Campos luôn gây được ấn tượng với những pha nhào lộn cực kỳ độc đáo mà chỉ mình anh mới có. Thậm chí, thủ thành này còn thể hiện biệt tài nhảy múa của mình trước ông kínhcamera ngay cả khi chẳng có một cú sút nào của tiền đạo đối phương.
3) Jose Chilavert (Paraguay – 1998, 2002)
Anh chính là một trong những thủ môn hiếm hoi ghi bàn một cách thường xuyên cho đội bóng của mình. Với tài năng sút phạt thiên bẩm của mình, Chilavert đã ghi được tới 48/272 trận cho CLB Velez và 8/74 trận tại ĐTQG.
2) Hugo Gatti (Argentina – 1966)
Hugo Gatti được đánh giá là một trong những thủ môn khó hiểu nhất bóng đá Nam Mỹ. Sở thích của thủ thành này là để tóc dài và luôn ra sân với một dải băng quấn trên đầu. Mỗi khi có cơ hội là Gatti lao lên tấn công cùng đồng đội và không ít bàn thắng của Argentina có dấu giày của anh.
1) Rene Higuita (Colombia – 1990)
Higuita chính là đối thủ đáng gờm nhất của Lehmann trong cuộc bình chọn thủ môn dị nhất thế giới. Thủ thành này nổi tiếng với pha bắt bóng kiểu bọ cạp trong trận giao hữu Anh - Colombia tại Wembley năm 1995. Thành tích ngoài sân cỏ của Higuita cũng rất “đáng gờm”, anh từng có dính líu đến vụ bắt cóc trẻ con tại Pablo Escobar năm 1993 và từng có kết quả dương tính với cocaine năm 2004.
Chi Anh
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn