Trung Quốc nhái cả Apple Store

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011


Tại Côn Minh, Apple Store nhái được thiết kế đầy đủ mọi thứ giống hệt như các gian hàng đã trở thành biểu tượng của Apple. Từ những chiếc áo sơ mi màu xanh với logo Apple và thẻ tên dành cho các nhân viên cho tới thiết kế cầu thang xoắn, khu vực dành cho trẻ trẻ nhỏ với những chiếc ghế êm ái và ngộ nghĩnh cũng được làm rất giống với Apple Store tại Mỹ. Mặc dù vậy, thẻ tên của nhân viên lại không hề ghi... tên cụ thể mà chỉ có một từ chung chung là "Staff" (nhân viên).


Khi đặt chân vào gian hàng, bạn sẽ nhìn thấy các gian trưng bày thiết bị như iPod, iPad hay những chiếc MacBook Pro... Tất cả các sản phẩm này được đặt trên bàn gỗ. Tại đây, còn có khu vực dành cho nhân viên hướng dẫn người dùng sử dụng các sản phẩm của Apple.


Chính cách trưng bày, bố trí sản phẩm, đồng phục của nhân viên cho tới thiết kế ở đây đều giống hệt các các gian hàng của Apple và nó đã khiến nhiều người hoàn toàn tin đây là một trong những đại lý bán lẻ chính thống của hãng công nghệ Mỹ.


Như tất cả mọi người, một blogger với tên Jessica cũng đã rất ngạc nhiên khi đến tham quan cửa hàng nhái này. Cô kiểm tra những chiếc MacBook cũng như các sản phẩm khác, nhưng không thể chắc chắn đó có phải là chiếc MacBook thật hay không. Sau đó cô có nói chuyện với các nhân viên tại đây và tất cả đều nghĩ họ đang làm việc cho Apple.


Điều quan trọng là cửa hàng Apple tại Côn Minh không được đề cập đến trên website của Apple. Một độc giả của tạp chí PC World nói rằng, cửa hàng này đã khai trương được một thời gian và chắc chắn “100% đó là hàng giả”.


Ông Edelbrg, một độc giả khác lại cho biết, rất có thể đây là một trong 13 đại lý bán lẻ của Apple tại Côn Minh, một tỉnh khá nổi tiếng nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Một blogger khác là BirdAbroad cho hay, đây không phải là đại lý bán lẻ của Apple. Blogger này cho biết:"Tôi không chắc là khi mình mang sản phẩm đến các Genius Bar (quầy hướng dẫn của Apple Store) thì các nhân viên ở đây sẽ làm điều gì đó".


Hơn nữa, nếu để ý kỹ, mọi người có thể nhận ra rằng, Apple chỉ trang trí một quả táo khuyết lấp lánh và sang trọng, chứ không bao giờ đề chữ "Apple Store" ở bên cạnh.


Khi một người phóng viên có ý muốn chụp ảnh, ngay lập tức người này đã bị hai nhân viên bán hàng theo sát và sau đó 3 nhân viên bảo vệ bên ngoài chặn lại với lý do ông chủ của họ không cho phép. Người phóng viên này cũng không nhớ rõ mình đã nói với các nhân viên tại cửa hàng này rằng mình là nhân viên của Apple tại Mỹ đến thăm quan và kiểm tra hệ thống các cửa hàng tại đây. Chỉ biết rằng, sau đó dường như các nhân viên tỏ ra rất thân thiện hơn, thậm chí còn cho phép chụp hình. Và thật ngạc nhiên khi chỉ 10 phút đi bộ quanh khu vực này, các phóng viên đã phát hiện không chỉ có một mà có đến 2 cửa hàng nhái Apple Store.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn